Nghiệm thu kết quả chuẩn hóa địa danh, dân cư, sơn văn, thủy văn, kinh tế, xã hội tỉnh

Thứ năm - 27/11/2014 15:53 1088

Nghiệm thu kết quả chuẩn hóa địa danh, dân cư, sơn văn, thủy văn, kinh tế, xã hội tỉnh

(CTTĐTBP) – Ngày 27/11, Sở Nội vụ tổ chức hội nghị nghiệm thu kết quả chuẩn hóa địa danh, dân cư, sơn văn, thủy văn và kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Dự án do Trung tâm quản lý và cung cấp dịch vụ định vị vệ tinh thuộc Cục đo đạc và bản đồ Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) thực hiện.

Thành viên tổ nghiệm thu tham gia tại hội nghị.

 

Theo đơn vị thực hiện dự án, thời gian qua tên địa danh, dân cư, sơn văn... trên địa bàn tỉnh chưa thống nhất được tên gọi, một số thôn, ấp còn sai tên. Do đó, đơn vị đã tiến hành nghiên cứu ở 10 huyện, thị xã, trong đó đơn vị đã tiến hành điều tra tại 111 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Kết quả, đơn vị đã xác nhận và đi đến thống nhất tên gọi trên địa bàn tỉnh có 2.472 địa danh. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tiến hành xác minh đầy đủ và đưa vào danh mục 22 địa danh di tích cấp tỉnh, đồng thời bổ sung 54/60 địa danh vào mục địa danh về văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh. Mặt khác, đơn vị cũng tiến hành điều tra thống nhất về tên gọi các cầu, tên các con sông, suối.

 
Sau khi hoàn thành dự án, đơn vị sẽ trình lên Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét, sau đó gửi cho Liên hiệp quốc nhằm thống nhất tên gọi các địa danh, dân cư, sơn văn, thủy văn và kinh tế, xã hội của tỉnh trên phạm vi cả nước và toàn thế giới.
 
Các thành viên tham dự hội nghị cũng thống nhất với tên gọi địa danh, dân cư, sơn văn, thủy văn và kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh mà đơn vị thực hiện dự án đã nghiên cứu. Tuy nhiên, các thành viên cũng đề nghị đơn vị thực hiện cần bảo vệ chữ viết cũng như văn hóa của người dân bản xứ, nhất là người dân tộc S’tiêng./.
 
Nhật Chiêu

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,015
  • Hôm nay94,316
  • Tháng hiện tại858,270
  • Tổng lượt truy cập407,600,124
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây