Nâng cấp Quốc lộ 13 đảm bảo các quy định về chất lượng công trình

Thứ ba - 18/10/2016 14:47 890

Nâng cấp Quốc lộ 13 đảm bảo các quy định về chất lượng công trình

(CTTĐTBP) – Cử tri thị xã Bình Long phản ánh: “Quốc lộ 13 qua khu vực Bình Phước chất lượng kém, các công trình phụ trợ không đồng bộ và không hiệu quả, không có hệ thống mương thoát nước hai bên đường và vạch kẻ đường...”.

 

Về vấn đề này, Sở Giao thông vận tải cho biết: Tuyến Quốc lộ 13 là tuyến đường huyết mạch, giao thương nối từ cửa khẩu quốc tế Hoa Lư với các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Do tính chất quan trọng đó, sau khi được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành và HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã và đang thực hiện nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 13 đi qua tỉnh.

 

Các dự án đã và đang thực hiện đảm bảo đúng theo các quy định của nhà nước về chất lượng công trình. Tuy nhiên, tuyến Quốc lộ 13 là tuyến giao thông huyết mạch nên các phương tiện giao thông có tải trọng lớn thường xuyên lưu thông đã ảnh hưởng đến tuổi thọ, chất lượng công trình, xuất hiện tình trạng hư hỏng mặt đường.
 
Trước tình trạng này, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo Công ty đầu tư cơ sở hạ tầng Bình Phước (nhà đầu tư Dự án BOT nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 đoạn từ cầu Tham Rớt đến thị xã Bình Long) thường xuyên có kế hoạch, triển khai thực hiện công tác dặm vá, sửa chữa hư hỏng mặt đường nhằm đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao tuổi thọ khai thác của tuyến đường.
 
Trong thời gian qua, Công ty đầu tư cơ sở hạ tầng Bình Phước cũng đã thực hiện bổ sung mới hệ thống dải phân cách mềm tại các vị trí, đoạn tuyến tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Trong thời gian tới, Sở Giao thông vận tải tiếp tục đôn đốc, đề nghị công ty này thực hiện việc sơn lại các loại vạch sơn, biển báo trên toàn đoạn tuyến nhằm thay thế toàn bộ các vạch sơn đã bị mờ, biển báo bị hư hỏng không còn phát huy tác dụng. Đồng thời, công ty phải có phương án bố trí kinh phí đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước dọc, đặc biệt tại các khu vực đông dân cư, trường học.
 
Ngoài ra, cử tri thị xã Bình Long còn phản ánh: Việc xây dựng trạm thu phí phục vụ việc thu phí của Công ty cổ phần BOT Quốc lộ 13 (nhà đầu tư dự án BOT nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 đoạn từ thị trấn An Lộc đến ngã ba Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh) đã làm hạn chế khả năng sử dụng đất của các hộ dân có đất tiếp giáp với mặt đường quốc lộ, dẫn đến các hộ dân không đồng tình, gây cản trở thi công.
 
Về vấn đề cử tri phản ánh, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp UBND thị xã Bình Long nghiên cứu các quy định của pháp luật để có cơ sở vận dụng chính sách hỗ trợ cho phù hợp. Nguồn kinh phí hỗ trợ sẽ được tính toán đưa vào tổng mức đầu tư của dự án. Phần kinh phí bồi thường hỗ trợ theo chính sách, UBND tỉnh sẽ bố trí hoàn trả vào năm 2017./.
 
Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập589
  • Hôm nay173,762
  • Tháng hiện tại6,369,203
  • Tổng lượt truy cập405,655,183
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây