Lò đốt rác thải sinh hoạt bằng khí tự nhiên

Thứ tư - 04/05/2016 16:18 1128

Lò đốt rác thải sinh hoạt bằng khí tự nhiên

(CTTĐTBP) - Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Công ty cổ phần công nghệ T-TECH Việt Nam vừa tổ chức hội thảo bàn về xử lý rác thải sinh hoạt tại đô thị và khu vực nông thôn, đồng thời giới thiệu về công nghệ xử lý rác thải sinh hoạt với sản phẩm lò đốt rác thải sinh hoạt bằng khí tự nhiên.

 

Đại biểu tham gia ý kiến tại hội thảo.

 

 Vấn đề rác thải, xử lý rác thải, vệ sinh môi trường nói chung đang là mối quan tâm lớn của chính quyền các địa phương, kể cả vùng đô thị và khu vực nông thôn. Tại một số địa phương, rác còn được xem như một vấn nạn. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân về kinh phí, hoặc việc lựa chọn công nghệ xử lý chưa phù hợp, nên tại Việt Nam chưa có nhiều địa phương đầu tư được nhà máy xử lý với công nghệ hiện đại. Đặc biệt, tại các đô thị vừa và nhỏ, khu vực nông thôn, phương pháp chủ yếu là chôn lấp, thậm chí là đốt tự nhiên, vừa mất nhiều diện tích vừa ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

 

Tại hội thảo, Công ty T-TECH Việt Nam đã giới thiệu về lò đốt rác thải sinh hoạt bằng khí tự nhiên (gọi tắt là lò đốt rác CNC). Đây là lò đốt rác được thiết kế áp dụng công nghệ mới hiện đại với nhiều tính năng ưu việt như: Không dùng nhiên liệu; xử lý mùi và khí thải ra môi trường; công suất vừa phải, vốn đầu tư ít, triển khai nhanh phù hợp cho thị xã, thị trấn, nhất là các xã nông thôn mới; chi phí vận hành thấp, ít nhân lực và đặc biệt là diện tích đất thực hiện dự án nhỏ có thể chỉ bằng 500 m2 (nếu sử dụng loại công suất nhỏ).
 
Sau khi nghe giới thiệu về các tính năng cũng như quá trình vận hành của sản phẩm lò đốt rác CNC, các đại biểu tham dự hội thảo đã đánh giá cao tính ưu việt của loại lò đốt này, đồng thời yêu cầu nhà sản xuất cần thông tin rõ hơn về cơ chế vận hành, nhất là  thời gian nhóm lửa và đặc biệt là cần áp dụng công nghệ bán tự động trong công đoạn cấp rác cho lò đốt, giải phóng sức lao động cho công nhân vận hành…
 
Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,182
  • Hôm nay151,192
  • Tháng hiện tại4,769,726
  • Tổng lượt truy cập411,511,580
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây