Hỗ trợ người cao tuổi khi tham gia giao thông

Thứ tư - 04/05/2016 16:00 707
(CTTĐTBP) - Sở Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh, Thanh tra GTVT, Phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái tăng cường công tác kiểm tra giảm giá vé và có giải pháp hỗ trợ người cao tuổi (NCT) khi tham gia giao thông.

 

Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh phải thực hiện các giải pháp tăng cường ưu tiên cho NCT theo đúng quy định tại khoản 2 Điều 4 Nghị định 06 ngày 14/1/2011 của Chính phủ. Cụ thể là trên các phương tiện giao thông công cộng phải có hướng dẫn, có chỗ ngồi ưu tiên cho NCT; tùy từng loại phương tiện có công cụ hỗ trợ hoặc sự trợ giúp phù hợp với NCT. Người tham gia giao thông có trách nhiệm hỗ trợ NCT khi cần thiết.

 

Người tham gia giao thông có trách nhiệm hỗ trợ NCT khi cần thiết. Ảnh: Báo Giao Thông.

 

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện lộ trình theo quy định tại khoản 2 Điều 15 Nghị định 86 ngày 10/9/2014 của Chính phủ. Trong đó, xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách phải có chỗ ngồi ưu tiên cho người khuyết tật, NCT và phụ nữ đang mang thai. Thực hiện quy định này từ ngày 1/1/2016 đối với xe ô tô đăng ký khai thác kinh doanh vận tải lần đầu, từ ngày 1/7/2017 đối với xe ô tô đang khai thác.
 
Sở GTVT cũng yêu cầu Thanh tra GTVT, Phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái tăng cường công tác giám sát, kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách công cộng thực hiện giảm giá vé, hỗ trợ NCT khi tham gia phương tiện giao thông công cộng. Thông tư 71 ngày 30/1/2011 của Bộ GTVT quy định: NCT khi đi lại bằng tàu hỏa được giảm ít nhất 15% giá vé, giá dịch vụ khi sử dụng các dịch vụ bốc xếp hành lý, mua vé qua điện thoại, đưa vé đến tận nhà; được giảm ít nhất 15% giá vé khi đi lại bằng phương tiện thủy nội địa, tàu biển chở khách.
 
Ngoài ra, Thông tư 71 cũng nêu rõ: NCT sử dụng phương tiện vận tải công cộng đường bộ được ưu tiên mua vé tại các quầy vé, được sử dụng chỗ ngồi dành cho các đối tượng ưu tiên; khuyến khích các doanh nghiệp vận tải xây dựng phương án miễn, giảm giá vé cho NCT và công bố thực hiện trên các tuyến vận tải. Khi tham gia giao thông bằng đường hàng không, hành khách là NCT được giảm ít nhất 15% giá vé hạng phổ thông ít có điều kiện hạn chế nhất bán lại lãnh thổ Việt Nam trên các tuyến vận chuyển hàng không nội địa; mức giảm giá vé cụ thể do các hãng hàng không căn cứ điều kiện thực tế xây dựng và công bố thực hiện./.
 
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập904
  • Hôm nay152,691
  • Tháng hiện tại4,771,225
  • Tổng lượt truy cập411,513,079
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây