Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa VIII: Chất vấn Giám đốc Sở GD&ĐT

Thứ năm - 24/07/2014 10:50 1166

Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa VIII: Chất vấn Giám đốc Sở GD&ĐT

(CTTĐTBP) – Bên cạnh các nội dung đại biểu quan tâm về tình trạng học sinh bỏ học, dạy thêm học thêm, biên chế giáo viên ở các trường học… thì vấn đề tăng cường phát triển, quản lý hệ thống trường mầm non tư thục và giải quyết vấn đề thiếu giáo viên ở bậc học này đã làm “nóng” nghị trường phiên chất vấn sáng nay.
 Trường mầm non tư thục tuy tăng nhưng chưa nhiều
 
Đại biểu Trần Tuyết Minh chất vấn: Sở GD&ĐT đã có giải pháp gì để tiếp tục phát triển hệ thống trường mầm non tư thục (MNTT) trên địa bàn tỉnh, song song đó là tăng cường công tác quản lý ở bậc học này ?
 
Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Hùng trả lời chất vấn của đại biểu.
 
Ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT, cho biết: Trong những năm gần đây, số trường MNTT trên địa bàn tỉnh đã tăng lên đáng kể, tuy nhiên so với nhu cầu thực tế thì số lượng tăng lên chưa nhiều. Do khó khăn về ngân sách đầu tư trường lớp cho bậc học này, nên tỉnh và ngành đã kêu gọi xã hội hóa xây trường MNTT.
 
Theo dự báo của ngành, trong thời gian tới, nhu cầu trẻ học mầm non sẽ tăng cao ở nhóm trẻ tại các khu công nghiệp, khoảng 5.000 trẻ. Do đó, Sở sẽ có kế hoạch làm việc với Ban quản lý khu kinh tế và kêu gọi các doanh nghiệp góp vốn xây dựng trường mầm non ngay tại các công ty, khu công nghiệp, nhằm tạo môi trường học tập thuận lợi cho con em công nhân, giúp công nhân yên tâm làm việc, công tác.
 
Tự chủ nguồn đào tạo nhưng vẫn thiếu giáo viên mầm non ?
 
Đó là câu hỏi chất vấn của đại biểu Trịnh Thị Tâm đối với Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Hùng tại phiên họp sáng nay.
 
Đại biểu Trịnh Thị Tâm chất vấn Giám đốc Sở GD&ĐT.
 
Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Hùng cho biết: Hiện nay các đơn vị sự nghiệp giáo dục đào tạo trên toàn tỉnh được giao 16.464 biên chế (tạm giao cho năm học 2012-2013). So với nhu cầu năm học 2013-2014, toàn tỉnh còn thiếu 843 biên chế, trong đó nhiều nhất là bậc mầm non 234 biên chế, còn lại là THPT 230 biên chế, THCS 169 biên chế, tiểu học 210 biên chế.
 
Để giải quyết vấn đề thiếu giáo viên ở bậc mầm non, trong 2 năm gần đây, Sở đã yêu cầu Trường cao đẳng sư phạm Bình Phước tăng cường chỉ tiêu đào tạo giáo viên cho bậc học này, nhưng số lượng người học không nhiều. Nguyên nhân là do tỉnh chưa có chính sách đãi ngộ thích đáng cho các giáo viên mầm non, trong khi đó công việc giảng dạy của giáo viên mầm non khá nặng nhọc, lương lại thấp. Giáo viên mầm non có sơ suất gì thì bị chỉ trích, lên án mạnh mẽ.
 
Lê Thanh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập689
  • Hôm nay51,154
  • Tháng hiện tại585,379
  • Tổng lượt truy cập407,327,233
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây