Hỗ trợ pháp lý để doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật

Thứ năm - 19/11/2015 17:04 1109

Hỗ trợ pháp lý để doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật

(CTTĐTBP) – Trong những năm qua, công tác xây dựng các văn bản, kế hoạch triển khai hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp được UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện nhằm tạo ra hành lang pháp lý rõ ràng, giúp doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hoạt động đúng pháp luật.
 

Theo Sở Tư pháp, trong năm 2015, cơ quan này đã phối hợp các sở ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp triển khai các hình thức hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp theo Nghị định số 66 năm 2008 của Chính phủ với nhiều hình thức: Xây dựng và khai thác các cơ sở dữ liệu pháp luật phục vụ hoạt động của doanh nghiệp; xây dựng tài liệu giới thiệu, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật; bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp; giải đáp pháp luật cho doanh nghiệp; tiếp nhận kiến nghị của doanh nghiệp về hoàn thiện pháp luật.

Đối thoại với doanh nghiệp nhỏ và vừa để giải đáp các thắc mắc về vay vốn đầu tư, thủ tục hải quan, nợ quá hạn... Ảnh: Hữu Dụng.

 

Trong năm 2015, các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh đã chủ động phối hợp tuyên truyền, giới thiệu các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp. Biên soạn 40.000 tờ rơi về bảo hiểm xã hội, chính sách pháp luật mới về lao động, hợp đồng lao động, thời gian làm việc, chế độ tiền lương đối với người lao động; in, cấp phát 1.000 cuốn sổ tay pháp luật về lao động, 1.500 cuốn Bộ Luật lao động…

 

Hưởng ứng “Tháng thanh niên công nhân”, Sở LĐ-TB&XH đã phối hợp Công đoàn các khu công nghiệp, Ban quản lý khu kinh tế và các cơ quan, đơn vị hữu quan tư vấn, hướng dẫn chính sách pháp luật về tiền lương, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho người lao động ở các khu công nghiệp với khoảng 3.000 lượt công nhân tham gia.

 

Sở NN&PTNT tổ chức 8 hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật cho doanh nghiệp làm chế biến nông sản với 380 người tham gia. Sở Công thương phối hợp Sở KH&CN hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư đổi mới công nghệ, đăng ký thương hiệu, hỗ trợ 10 doanh nghiệp xây dựng trang thương mại điện tử để quảng bá thương hiệu, chào bán sản phẩm. Công an tỉnh đã phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn, giải đáp vướng mắc về chính sách thuế, thủ tục hành chính cho 100 lượt doanh nghiệp, hướng dẫn thành lập 22 doanh nghiệp…

Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,127
  • Hôm nay215,871
  • Tháng hiện tại4,834,405
  • Tổng lượt truy cập411,576,259
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây