Các nhà đầu tư TP. Hồ Chí Minh tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Phước

Thứ sáu - 20/11/2015 15:50 1206

Các nhà đầu tư TP. Hồ Chí Minh tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Phước

(CTTĐTBP) - Ngày 19/11, đoàn công tác của các nhà đầu tư TP.Hồ Chí Minh do ông Nguyễn Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Du lịch TP.Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn, đã có buổi làm với các ngành chức năng của tỉnh nhằm tìm hiểu về môi trường đầu tư.

 

Các ngành chức năng của tỉnh tiếp và làm việc với các nhà đầu tư TP.Hồ Chí Minh.

 

Tại buổi làm việc, ông Văn Văn Hạnh - Phó Trưởng ban Ban quản lý khu kinh tế tỉnh đã giới thiệu đến đoàn về điều kiện kinh tế, văn hóa, xã hội, tình hình quy hoạch phát triển và thu hút đầu tư các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Bình Phước đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận phê duyệt quy hoạch 8 KCN với tổng diện tích 5.244 ha. Để phù hợp với điều kiện thực tế và thuận lợi trong thu hút đầu tư, Ban quản lý khu kinh tế đã tham mưu UBND tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án điều chỉnh các KCN trên tổng diện tích ban đầu. Do đó, toàn tỉnh hiện có 13 KCN, trong đó có 12 KCN đã có chủ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng.

 

Đối với khu kinh tế (KKT) cửa khẩu quốc tế Hoa Lư (huyện Lộc Ninh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch với tổng diện tích 28.364 ha. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đã phê duyệt giai đoạn 1 quy hoạch phân khu chức năng với diện tích trên 3.500 ha. Hiện đã có 55 doanh nghiệp được giao đất với diện tích 329 ha, trong đó có 22 doanh nghiệp xây dựng nhà xưởng, nhà kho và đi vào hoạt động.
 
Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã thu hút được 142 dự án, trong đó có 93 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký đầu tư hơn 1.023 triệu USD và 49 dự án có vốn đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký đầu tư  trên 1.222 tỷ đồng. Hiện có 80 doanh nghiệp đang hoạt động với 33.000 lao động tại các KCN.
 
Qua buổi làm việc và tham quan thực tế tại KCN Bắc Đồng Phú (huyện Đồng Phú), các nhà đầu tư TP. Hồ Chí Minh đánh giá cao môi trường đầu tư tại tỉnh Bình Phước là hấp dẫn, thuận lợi và đầy tiềm năng./.
Sỹ Luân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,099
  • Hôm nay218,660
  • Tháng hiện tại4,837,194
  • Tổng lượt truy cập411,579,048
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây