Giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đạt trên 89%

Thứ năm - 02/05/2013 09:40 1842

Giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đạt trên 89%

(CTTĐTBP) – Trong năm 2012 và quý 1 năm 2013, các cấp, ngành trong tỉnh đã tiếp trên 3.200 lượt công dân tới khiếu nại, tố cáo; trong đó tiếp công dân thường xuyên hơn 1.800 lượt, lãnh đạo các cấp tiếp trên 1.400 lượt.
 
UBND tỉnh làm việc với Thanh tra tỉnh.
Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng của tỉnh đã giải quyết 1.746/1.948 đơn, thư khiếu nại, tố cáo, đạt trên 89%. Qua đó, các ngành đã kiến nghị thu hồi, nộp vào ngân sách nhà nước hoặc hoàn chuyển cho công dân hàng tỷ đồng, đồng thời kiến nghị xử lý các cán bộ sai phạm.
 
Nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân tập trung chủ yếu vào lĩnh vực đất đai như: Đền bù, thu hồi đất tại các dự án; tranh chấp đất; việc thu hồi đất lâm nghiệp bị lấn chiếm…
 
Đó là những thông tin cơ bản mà Thanh tra tỉnh đã báo cáo tại cuộc họp với lãnh đạo UBND tỉnh vào ngày hôm qua (22/4). Chủ trì họp là Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi.
 
Trên cơ sở nắm bắt tình hình tại cuộc họp, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo trong thời gian tới, các huyện, thị xã thành lập tổ công tác để giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo; đồng thời phối hợp với các cấp, ngành liên giải quyết chặt chẽ, dứt điểm các vụ việc khiếu nại, khiếu kiện kéo dài, vượt cấp.
 
Tại cuộc họp, Thanh tra tỉnh cũng kiến nghị UBND tỉnh tạo điều kiện cho ngành thanh tra bổ sung thêm nhân sự để đáp ứng công tác đối thoại, giải quyết khiếu nại, khiếu kiện và chỉ đạo các ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ giao đất (tại các dự án mà Chính phủ thuận chủ trương cho tỉnh chuyển đổi rừng nghèo kiệt sang đất sản xuất) cho bà con để bà con có đất sản xuất, ổn định cuộc sống./.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,192
  • Hôm nay185,303
  • Tháng hiện tại4,539,273
  • Tổng lượt truy cập411,281,127
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây