Doanh thu hoạt động xuất bản của tỉnh đạt bình quân 10 tỷ đồng/năm

Thứ hai - 29/09/2014 09:41 945

Doanh thu hoạt động xuất bản của tỉnh đạt bình quân 10 tỷ đồng/năm

(CTTĐTBP) - Hoạt động xuất bản của tỉnh đang từng bước đi vào nề nếp, thực hiện đúng quy định của pháp luật về hoạt động xuất bản, góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.
 
Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị số 42 ngày 25/8/2004 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng toàn diện của hoạt động xuất bản, hoạt động xuất bản trên địa bàn tỉnh luôn gắn liền với nhiệm vụ chính trị của tỉnh, góp phần nâng cao dân trí, giới thiệu, quảng bá văn hóa đặc sắc của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Hoạt động xuất bản thời gian qua được tổ chức thực hiện đúng theo quy định của pháp luật và nội dung chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, không có sai phạm về nội dung và hình thức.
 
Trung bình mỗi năm có khoảng 50 ấn phẩm các loại, đáp ứng kịp thời nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.Có 17 cơ quan, đơn vị được xuất bản bản tin định kỳ (hàng tháng, quý), tổng số bản in các ấn phẩm mỗi năm khoảng 180.000 bản. Trung bình hàng năm tiếp nhận và đọc lưu chiểu hơn 60 xuất bản phẩm các loại và in ấn tại địa phương.Có 7 cơ sở in đã được Sở Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép trong tổng số hơn 70 cơ sở in. Số lượng cơ sở in được thành lập mới tăng nhanh, công nghệ in được chuyển đổi sang in offset hiện đại hơn. Tổng sản lượng trang in năm 2011 là 75 triệu trang, năm 2012 là 34,5 triệu trang, năm 2013 là 13,129 triệu trang, doanh thu trung bình hàng năm đạt khoảng 10 tỷ đồng.
 
Tuy nhiên, hoạt động xuất bản tại tỉnh vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển ngày càng lớn trong việc đa dạng cung cấp thông tin, tri thức và và thưởng thức văn học nghệ thuật trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Hiện nay, việc thẩm định nội dung các ấn phẩm chủ yếu về lịch sử Đảng, chính quyền địa phương do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thẩm định. Công tác đào tạo, bồi dưỡng trong lĩnh vực xuất bản chưa được quan tâm, chủ yếu là hướng dẫn trong quy trình cấp phép, thanh kiểm tra nên các đơn vị hoạt động xuất bản chưa nắm được những quy định cụ thể, tình trạng vi phạm còn phổ biến.Các cơ quan tham gia hoạt động xuất bản tại tỉnh đa số không có nghiệp vụ biên tập xuất bản, thiếu nghiệp vụ chuyên môn, do đó nhiều ấn phẩm còn đơn điệu, khai thác lại thông tin đã đăng tải trên báo chí trung ương, mạng internet nên chất lượng, hiệu quả thông tin không cao, thiếu hấp dẫn.Việc nộp lưu chiểu ấn phẩm theo quy định vẫn còn nhiều bất cập và hạn chế; còn một số cơ quan, ban ngành sau khi in xuất bản phẩm đã không nộp lưu chiểu đúng quy định cả về số lượng và thời gian…
Bảo Châu

    

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập744
  • Hôm nay23,315
  • Tháng hiện tại787,269
  • Tổng lượt truy cập407,529,123
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây