Bình Phước là địa phương có tiềm năng phát triển vùng nguyên liệu ca cao lớn của cả nước

Thứ ba - 30/09/2014 11:00 1074

Bình Phước là địa phương có tiềm năng phát triển vùng nguyên liệu ca cao lớn của cả nước

(CTTĐTBP) - Sáng 30/9, Cục Trồng trọt thuộc Bộ NN&PTNT đã tổ chức hội thảo “cơ hội phát triển cây ca cao bền vững tại Bình Phước và vùng Đông Nam bộ”. Đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận và nông dân trồng ca cao trên địa bàn tỉnh đã tham gia hội thảo.

 

Đại biểu tham dự hội thảo.

 

Hội thảo nằm trong khuôn khổ chương trình dự án hợp tác tăng cường phát triển ca cao bền vững ở Việt Nam, do Bộ NN&PTNT phê duyệt. Hội thảo nhằm phân tích thông tin toàn cảnh tình hình thực tế; những cơ hội và hướng phát triển cho ngành ca cao tại Bình Phước và vùng Đông Nam bộ mang lại nhiều lợi ích cho người trồng và ngành nông nhiệp của toàn vùng.

 
Tại hội thảo, bà Lê Thị Phi Vân - chuyên viên nghiên cứu Viện chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn, đã trình bày kết quả khảo sát và đánh giá Bình Phước là địa phương có tiềm năng lớn để phát triển ngành ca cao, với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng khá thích hợp cho cây ca cao sinh trưởng, phát triển, đặc biệt cho năng suất tốt.
 
Theo ông Nguyễn Văn Hòa – Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt, mô hình xen canh ca cao trong vườn điều có thể chủ động nước tưới là một giải pháp xen canh phù hợp, hiệu quả, nhằm tận dụng diện tích đất trồng, góp phần tăng năng suất, chất lượng cây ca cao, cây điều và tăng thu nhập cho người trồng.
 
Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Phan Văn Đon cũng khẳng định: Trong thời gian qua, mô hình xen canh cây ca cao trồng dưới tán điều trên địa bàn tỉnh đã đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với trồng độc canh một loại cây và tích kiệm được diện tích đất canh tác. Mô hình góp phần tích cực vào chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng đa dạng hóa, phục vụ cho chương trình xóa đói giảm nghèo của tỉnh.
 
Với lợi thế và tiềm năng của cây ca cao tại Bình Phước nói trên, các đại biểu dự hội thảo kỳ vọng Bình Phước sẽ nhanh chóng trở thành vùng nguyên liệu ca cao lớn của Việt Nam./.
Hữu Dụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập716
  • Hôm nay23,187
  • Tháng hiện tại787,141
  • Tổng lượt truy cập407,528,995
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây