Đoàn công tác Bộ NN&PTNT làm việc tại tỉnh về công tác sử dụng và bảo vệ rừng

Thứ năm - 05/09/2013 15:00 2162

Đoàn công tác Bộ NN&PTNT làm việc tại tỉnh về công tác sử dụng và bảo vệ rừng

(CTTĐTBP) - Ngày 5/9, đoàn công tác của Bộ NN&PTNT do ông Triệu Văn Lực - Phó Cục trưởng Cục phát triển rừng và lâm nghiệp, đã có buổi làm việc với Sở NN&PTNT tỉnh về việc chuyển đổi sử dụng rừng sang làm thủy điện; công tác phòng, chống cháy rừng và kế hoạch bảo vệ phát triển rừng năm 2013.
 
Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT làm việc với đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh.
 
Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, diện tích rừng chuyển sang xây dựng các công trình thủy điện từ năm 2006 đến nay là hơn 672 ha cho 3 nhà máy thủy điện: Đắk Glun với sản lượng điện thương phẩm bình quân 75,81 triệu kwh, 2 nhà máy thủy điện còn lại Đắk Ka, ĐaM’Lo hiện đang trong qúa trình triển khai dự án. Đối với công tác bảo vệ và phát triển rừng, Sở NN&PTNT đã triển khai Chương trình bảo vệ và phát triển rừng năm 2013 đến các dự án cơ sở. Theo kế hoạch, trong năm 2013 sẽ trồng 117 ha rừng, nhưng đến nay chưa triển khai thực hiện do chưa thu hồi và đền bù đất giải tỏa. Việc trồng rừng sản xuất đang được triển khai thực hiện và đã trồng được 82 ha. Toàn tỉnh đã thực hiện giao khoán bảo vệ rừng phòng hộ 7.450 ha, rừng đặc dụng 25.618 ha, khoanh nuôi rừng tái sinh tự nhiên 115 ha.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Cục trưởng Cục phát triển rừng và lâm nghiệp Triệu Văn Lực nhấn mạnh: Đối với kế hoạch phát triển rừng và chỉ tiêu trồng rừng, Sở tiếp tục đôn đốc kiểm tra, báo cáo cho Bộ biết để đánh giá tình hình xác thực trong năm 2013. Đối với các văn bản quản lý rừng, Sở cần triển khai tới các cấp cơ sở, quản lý và xây dựng các chính sách cụ thể. Đặc biệt, cần củng cố và xây dựng lực lượng cũng như công tác kiểm lâm vững mạnh, để làm tốt hơn công tác bảo vệ rừng./.
                                                                                       Hữu Dụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập571
  • Hôm nay60,440
  • Tháng hiện tại4,439,098
  • Tổng lượt truy cập390,982,151
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây