Chọn đơn vị thực hiện đề tài “Giải pháp phát triển HTX nông nghiệp kiểu mới”

Thứ tư - 09/08/2017 05:40 641

Chọn đơn vị thực hiện đề tài “Giải pháp phát triển HTX nông nghiệp kiểu mới”

(CTTĐTBP) - Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh vừa họp tuyển chọn đơn vị thực hiện đề tài khoa học “Giải pháp phát triển hợp tác xã (HTX) nông nghiệp kiểu mới tỉnh Bình Phước”.
 
Các nhà phản biện cho ý kiến đánh giá tại buổi xét chọn đề tài
 
Đề tài có sự tham gia của 3 đơn vị thực hiện nghiên cứu gồm: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, Trung tâm Chính sách chiến lược nông nghiệp nông thôn miền Nam - Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn miền Nam và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân - Hà Nội.
 
Mục tiêu của đề tài nhằm điều tra, đánh giá thực trạng hoạt động của các HTX nông nghiệp, từ đó tìm ra những tiềm năng, ưu thế và những hạn chế trong quá trình hoạt động của các HTX nông nghiệp. Ngoài ra, đề tài còn phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động của HTX nông nghiệp kiểu mới trên địa bàn tỉnh Bình Phước; đề xuất các giải pháp phát triển HTX nông nghiệp kiểu mới trên địa bàn phù hợp với đặc điểm, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Nội dung đề cương nghiên cứu của 3 đơn vị đều cho thấy thực tế các HTX nông nghiệp của tỉnh còn nhỏ lẻ, khó khăn trong phát triển quy mô, qua đó chưa nâng cao chất lượng, giá trị, sức cạnh tranh sản phẩm nông nghiệp của tỉnh. Vì vậy, cần xây dựng lại các mô hình kinh tế HTX nông nghiệp theo kiểu mới.
 
Để thực hiện đề tài, 3 đề cương đưa ra một số phương pháp nghiên cứu như khảo sát, tìm hiểu các HTX nông nghiệp của tỉnh, đánh giá tính hiệu quả sản xuất kinh doanh. Các ban chủ nhiệm đề tài sẽ xin ý kiến chuyên gia, phân tích những thuận lợi, khó khăn, đánh giá ưu điểm, tiềm năng và phân tích yếu tố ảnh hưởng của mô hình HTX nông nghiệp kiểu mới. Bên cạnh đó, các đề cương cũng khẳng định HTX nông nghiệp kiểu mới phải gắn liền với đặc thù kinh tế nông nghiệp của tỉnh.
 
Sau khi xem xét, các nhà phản biện và thành viên Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh đã thống nhất chọn Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh thực hiện nghiên cứu đề tài khoa học “Giải pháp phát triển HTX nông nghiệp kiểu mới tỉnh Bình Phước”. Theo đánh giá của Hội đồng, Ban chủ nhiệm Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã nắm rất rõ nền nông nghiệp của tỉnh, cũng như kết hợp giữa nghiên cứu khoa học và triển khai ứng dụng thực tiễn của địa phương.
 
Đề tài này được thực hiện trong vòng 2 năm (2017-2019)./.

       

Nhật Chiêu 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập669
  • Hôm nay51,297
  • Tháng hiện tại585,522
  • Tổng lượt truy cập407,327,376
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây