Chấm chung khảo Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 4

Chủ nhật - 27/08/2017 10:01 1132

Chấm chung khảo Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 4

(CTTĐTBP) - Ngày 25/8, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức chấm chung khảo Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 4 năm 2016-2017.
 
Tác giả Ngô Văn Quýnh (xã Đức Liễu, Bù Đăng) trình bày sản phẩm “Tua-bin thủy lực xanh đa năng” trước Ban giám khảo.
 
Theo Ban tổ chức, hội thi lần này có 116 sản phẩm, mô hình, giải pháp lọt vào vòng chung khảo thuộc các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; cơ khí tự động hóa, giao thông vận tải; vật liệu, hóa chất, năng lượng; nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên môi trường; y dược; giáo dục - đào tạo.
 
Qua tuyển chọn ở 11 hội đồng thi cấp huyện, thị, Ban tổ chức đã chuyển các sản phẩm, mô hình, giải pháp đến các giám khảo là các nhà khoa học, các chuyên gia trên nhiều lĩnh vực ở các trường đại học, viện nghiên cứu tại TP.Hồ Chí Minh và trong tỉnh để nghiên cứu và chấm trước một bước. Đồng thời, tiếp tục tổ chức cho các giám khảo được phỏng vấn và chấm trực tiếp trên các mô hình, sản phẩm ở một số địa phương, đơn vị nhằm đảm bảo việc chấm thi khách quan, chính xác và đánh giá đúng tính mới, tính sáng tạo, khả năng áp dụng, tính hiệu quả của sản phẩm, mô hình, giải pháp tham gia hội thi.
 
Đối với một số sản phẩm, mô hình, giải pháp có quy mô lớn, khó khăn trong vận chuyển, Ban tổ chức đã bố trí thời gian và phương tiện để Hội đồng giám khảo đến xem xét thực tế tại 5 đơn vị gồm: Công ty TNHH MTV Công Phát (thị xã Đồng Xoài), Trường cao đẳng Công nghiệp cao su (thị xã Đồng Xoài), Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng (huyện Phú Riềng), Công ty TNHH MTV cao su Bình Long và Nhà máy xi măng Bình Phước (thị xã Bình Long).
 
Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, Hội thi năm nay có nhiều sản phẩm, mô hình, giải pháp tham gia đăng ký dự thi so với hội thi lần trước. Đáng chú ý là có nhiều mô hình, sản phẩm có tính ứng dụng cao trong thực tế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
 
Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh do UBND tỉnh phát động tổ chức, nhằm thúc đẩy việc phát huy trí tuệ của các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào thi đua lao động sáng tạo, áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất, đời sống, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa./.
 

Nhật Chiêu 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập881
  • Hôm nay19,423
  • Tháng hiện tại553,648
  • Tổng lượt truy cập407,295,502
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây