Bảo Tàng tỉnh tiếp nhận 2 máy bay A37, UH1 để trưng bày

Thứ tư - 15/03/2017 02:46 1397

Bảo Tàng tỉnh tiếp nhận 2 máy bay A37, UH1 để trưng bày

(CTTĐTBP) - Ngày 14/3, tại Bảo Tàng tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ tiếp nhận hiện vật lịch sử là máy bay A37 và máy bay UH1 từ Nhà máy A42 (Biên Hòa, Đồng Nai) thuộc Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân.
 
Trong thời gian tới, Nhà máy A42 tiếp tục hỗ trợ tỉnh hoàn thiện việc bảo dưỡng 2 hiện vật để phục vụ du khách tham quan.
 
Hai hiện vật này chứa đựng nhiều giá trị lịch sử, phản ánh một phần cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam nói chung và nhân dân tỉnh Bình Phước nói riêng. Máy bay A37 là loại phương tiện được quân đội Mỹ sử dụng phổ biến để ném bóm trên toàn miền Nam nói chung và trên địa bàn Bình Phước nói riêng, gây nhiều hy sinh, mất mát cho quân và dân ta.
 
Còn máy bay UH1 là loại phương tiện gắn liền với các sự kiện của lãnh đạo quân giải phóng miền Nam tại Căn cứ quân ủy Bộ Chỉ huy miền Tà Thiết. Vào thời kỳ cuối năm 1974 và 1975, chính loại máy bay UH1 từng là phương tiện để chở lãnh đạo quân giải phóng miền Nam từ Tà Thiết về Sài Gòn để bàn chiến sự với chính quyền cộng hòa miền nam Việt Nam về Hiệp định Pari, gắn liền với tên tuổi các tướng lĩnh một thời như: Thượng tướng Trần Văn Trà - Tư lệnh Bộ Chỉ huy Miền, nữ tướng Nguyễn Thị Định - Phó Tư lệnh Bộ Chỉ huy Miền, Đại tướng Lê Đức Anh - Phó Tư lệnh, kiêm Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Miền, Chính ủy Phạm Hùng...
 
Tại buổi tiếp nhận hiện vật, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đỗ Minh Trung cho biết: Việc tiếp nhận 2 hiện vật trên có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc bổ sung, làm phong phú và sinh động các hiện vật lịch sử của Bảo Tàng tỉnh. Đây là vật chứng lịch sử xác thực, hùng hồn có sức lôi cuốn, thu hút du khách tham quan. Đặc biệt, hiện vật có ý nghĩa quan trọng trong tuyên truyền, giáo dục cho nhân dân, nhất là thế hệ trẻ thấy được sự hy sinh, cống hiến của các thế hệ cha ông trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó, các thế hệ trẻ phải đề cao trách nhiệm học tập, công tác để xây dựng Bình Phước ngày càng giàu mạnh, xây dựng thế trận quốc phòng - an ninh vững chắc./.

 

Hải Thanh 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,064
  • Hôm nay233,540
  • Tháng hiện tại997,494
  • Tổng lượt truy cập407,739,348
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây