UBND tỉnh tiếp và làm việc với Cục dự trữ Nhà nước khu vực Đông Nam Bộ

Thứ tư - 14/08/2019 10:44 1161
(CTTĐTBP) - Ngày 13/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Cục dự trữ Nhà nước khu vực Đông Nam Bộ về một số vấn đề liên quan đến số liệu cần hỗ trợ thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh gây ra, cũng như tình hình cứu đói giáp hạt và một số hỗ trợ khác theo quy định.
img 5305
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo các địa phương đã có những báo cáo sơ bộ về tình hình thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, mất mùa xảy ra tại các địa phương thời gian qua, đặc biệt là đợt mưa lũ vừa qua. Từ đó, có những đề xuất nhu cầu hỗ trợ để các ngành, địa phương thực hiện chính sách cứu trợ, hỗ trợ theo quy định. Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, những năm gần đây, tỉnh đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Cục dự trữ Nhà nước khu vực Đông Nam Bộ, các bộ ngành, các tổ chức xã hội và tỉnh đã triển khai hỗ trợ theo đúng quy định cho nhân dân gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, mất mùa, cứu đói giáp hạt… Trong 2 năm (2017 - 2018), các huyện, thị xã, thành phố đã thực hiện cứu đói cho trên 8.300 hộ với trên 20.000 nhân khẩu, tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng. Riêng những tháng đầu năm 2019, thiên tai đã ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của trên 6.000 hộ, với gần 19.000 người.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng cảm ơn sự đồng hành, giúp đỡ của Cục dự trữ Nhà nước khu vực Đông Nam Bộ trong công tác phối hợp cùng với tỉnh giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, mất mùa và đói giáp hạt. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới các chính sách hỗ trợ tiếp tục được thực hiện kịp thời và thiết thực hơn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng cũng đề nghị các địa phương trong tỉnh xây dựng kế hoạch, số liệu và nhu cầu cần hỗ trợ để đề xuất giải quyết./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,242
  • Hôm nay181,678
  • Tháng hiện tại4,535,648
  • Tổng lượt truy cập411,277,502
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây