Tổng kết Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 12

Thứ tư - 16/10/2019 11:44 1527
(CTTĐTBP) - Ngày 15/10, tại Hội trường tỉnh, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh đã tổ chức Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi lần thứ 12 năm 2018-2019 và phát động Cuộc thi lần thứ 13 năm 2019-2020.
Cuộc thi lần thứ 12 đã nhận được 1.404 mô hình, sản phẩm tham gia. Ban tổ chức Cuộc thi cấp huyện đã chọn được 193 mô hình, sản phẩm tham gia Cuộc thi cấp tỉnh. Từ đó, Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh đã chọn được 95 mô hình, sản phẩm vào vòng chung khảo, tăng 5 mô hình, sản phẩm, giải pháp vào chung khảo so với Cuộc thi lần thứ 11. Trong đó, có 10 mô hình, sản phẩm của các thí sinh thuộc lứa tuổi nhi đồng; 42 mô hình, sản phẩm của các thí sinh thuộc lứa tuổi thiếu niên và 43 mô hình, sản phẩm của các thí sinh thuộc lứa tuổi thanh niên.

Theo nhận xét của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng, sau 12 năm phát động và tổ chức, Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh thực sự đã có sức lan tỏa mạnh mẽ và đã trở thành truyền thống trong phong trào thi đua sáng tạo kỹ thuật của thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh.

Để Cuộc thi lần thứ 13 tiếp tục tạo được sự lan tỏa sâu rộng, thu hút ngày càng nhiều thí sinh có sản phẩm chất lượng tham gia, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đề nghị UBND cấp huyện tiếp tục ưu tiên cho đầu tư phát triển khoa học và công nghệ, chủ động triển khai cuộc thi sâu rộng ở cơ sở; quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cơ quan thường trực cấp huyện tổ chức cuộc thi tốt hơn nữa, nhằm thu hút đông đảo thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia phong trào thi đua sáng tạo.

Đề nghị các thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh, nhất là các học sinh người dân tộc thiểu số, học sinh ở các xã đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi; phát huy khả năng sáng tạo của bản thân để tìm tòi, nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật phục vụ cho việc học tập và sinh hoạt hàng ngày.

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao 61 giải cho các tác giả, nhóm tác giả tham gia cuộc thi, gồm: 2 giải nhất, 4 giải nhì, 7 giải ba,  31 giải khuyến khích; đồng thời trao 17 giải thưởng khác: giải thí sinh nhỏ tuổi nhất, giải thí sinh có mô hình đẹp nhất, 15 giải dành cho thí sinh là người dân tộc thiểu số có sản phẩm lọt vào chung khảo.

UBND tỉnh cũng đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho Cuộc thi lần thứ 12./.

Tác giả bài viết: Lệ Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,060
  • Hôm nay89,386
  • Tháng hiện tại89,386
  • Tổng lượt truy cập406,831,240
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây