Nghiên cứu đầu tư xây dựng “Tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh”

Thứ sáu - 11/10/2019 17:07 2481
(CTTĐTBP) - Ngày 10/10, các đồng chí: Huỳnh Thị Hằng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Công - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Anh Minh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã họp, nghe báo cáo đề xuất và báo cáo nghiên cứu đầu tư dự án “Tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh”.
hop xem xet xd toa nha trung tam hanh chinh tinh
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu tại cuộc họp
 
Công trình do Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Quảng Ninh làm chủ đầu tư theo hình thức “Đầu tư tư, sử dụng công” (tư nhân bỏ vốn đầu tư, UBND tỉnh thuê lại để sử dụng).

Theo đơn vị đầu tư, dự kiến “Tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh” sẽ được xây dựng trên nền của Trung tâm hành chính hiện nay. Công trình gồm 2 tòa nhà 15 tầng có sức chứa 1.480 người và hội trường 1.000 chỗ. Tổng diện tích của dự án 36.245 m2, giá trị tổng mức đầu tư của công trình khoảng 797 tỷ đồng. Sau 30 năm, đơn vị đầu tư sẽ bàn giao cho địa phương vận hành, sử dụng. Nếu được thống nhất thực hiện, dự kiến đơn vị đầu tư sẽ hoàn thành thủ tục đầu tư vào cuối năm 2020, đến năm 2022 hoàn thành xây dựng để đưa vào sử dụng.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành đã thống nhất với chủ trương của UBND tỉnh về đầu tư dự án này. Hình thức đầu tư “Đầu tư tư, sử dụng công” sẽ giảm thiểu tốn kém vốn đầu tư của nhà nước, mang lại hiệu quả sử dụng đất cao, phục vụ hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh. Các sở, ngành đã nêu ý kiến cụ thể về mô hình kiến trúc, sức chứa của phòng họp, diện tích các phòng làm việc; cơ cấu nguồn vốn; chủ trương đầu tư, trình tự thủ tục lựa chọn nhà đầu tư theo quy định…

Lãnh đạo tỉnh giao các sở, ngành có báo cáo cụ thể về quy hoạch “Trung tâm hành chính tỉnh”; có phương án phù hợp về việc đưa các sở, ngành vào Trung tâm hành chính. Trong phương án kiến trúc, cần tính toán đến bãi đậu xe ngầm, có sức chứa lớn, có tầm nhìn 30 đến 50 năm. Trong quá trình xây dựng, cần tìm hiểu những nhược điểm của các tòa nhà trung tâm hành chính của các tỉnh, thành đã đưa vào sử dụng để có sự điều chỉnh phù hợp./.

Tác giả bài viết: Lê Na - Phạm Tăng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập924
  • Hôm nay90,416
  • Tháng hiện tại90,416
  • Tổng lượt truy cập406,832,270
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây