Tọa đàm công tác dân vận của chính quyền trong cải cách hành chính

Thứ năm - 08/09/2022 15:21 1584
(CTTĐTBP) - Sáng 8/9, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh phối hợp Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tọa đàm về công tác dân vận của chính quyền trong cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn tỉnh.
 
406 2489 00 00 21 16 Still001
Hội nghị được kết nối trực tuyến từ tỉnh xuống đến cấp xã 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền; Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang đồng chủ trì hội nghị tọa đàm.

Thời gian qua, Bình Phước luôn xác định CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, là khâu đột phá có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt, coi công tác dân vận chính quyền gắn với CCHC là một trong những đòi hỏi khách quan, là những bộ phận không thể tách rời và quyết định đến sự thành công của công cuộc CCHC, công cuộc đổi mới nền hành chính phục vụ, góp phần xây dựng một nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phục vụ nhân dân.

Các tham luận và ý kiến thảo luận tại hội nghị đã phần nào cho thấy những nỗ lực của Bình Phước trong thực hiện công tác dân vận chính quyền trong CCHC; giúp các địa phương trong tỉnh trao đổi kinh nghiệm về thực hiện công tác dân vận chính quyền trong CCHC. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương cũng đã đề xuất nhiều giải pháp thiết thực để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác dân vận chính quyền trong CCHC trên địa bàn tỉnh. Thông qua hội nghị này sẽ góp phần nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước, nêu cao tinh thần phục vụ và ý thức trách nhiệm trước nhân dân; tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của chính quyền các cấp về công tác dân vận chính quyền gắn với CCHC.
 
image 6483441 (1)
Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu kết luận hội nghị
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh: Thời gian qua, tỉnh đã nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ CCHC, người dân đánh giá cao về hiệu quả quản trị và hành chính công; sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh cũng được nâng lên. Qua đó, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng, với nhà nước.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương; tiếp tục sử dụng công cụ, biện pháp thiết thực để phát huy dân chủ, thực hiện quyền giám sát của nhân dân đối với hoạt động của bộ máy hành chính. Đồng thời, hoàn thiện và thực hiện nghiêm túc quy định về đạo đức công vụ, phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Tăng cường công tác tuyên truyền và phối hợp, tạo điều kiện để Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, người dân, doanh nghiệp tham gia giám sát, phản biện xã hội./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,072
  • Hôm nay247,886
  • Tháng hiện tại4,866,420
  • Tổng lượt truy cập411,608,274
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây