Tăng tốc triển khai thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết năm 2023

Thứ năm - 23/02/2023 20:40 893
(CTTĐTBP) - Chiều nay 23/2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng chủ trì hội nghị giao ban với các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, các ban cán sự Đảng, Đảng đoàn, đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy nhằm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ 2 tháng đầu năm 2023; những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong triển khai và các kiến nghị, đề xuất.

Trong 2 tháng đầu năm 2023, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, sở, ngành, MTTQ, đoàn thể tỉnh tập trung thực hiện các nhiệm vụ và ghi nhận kết quả tích cực.

Về công tác chăm lo tết, tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách người có công với tổng số 19.138 phần quà, trị giá 9,5 tỷ đồng; MTTQ, đoàn thể các cấp vận động được 141.461 phần quà với tổng trị giá 71 tỷ 568 triệu đồng. Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đã chỉ đạo hoàn chỉnh các nội dung, hồ sơ trình kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh và đã được HĐND tỉnh thông qua 6 nghị quyết chuyên đề. Việc triển khai các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh được UBND tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện. Trong 2 tháng đầu năm, thu ngân sách của tỉnh thực hiện 1.941 tỷ 238 triệu đồng, đạt 13,3% dự toán Bộ Tài chính giao, đạt 12% dự toán HĐND tỉnh thông qua.

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị

Thực hiện Chương trình hành động số 17-CTr/TU ngày 30-9-2021 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, đến nay, 58/58 văn bản của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã được các Ban cán sự Đảng, Đảng đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tích cực triển khai thực hiện và đã ban hành các văn bản để cụ thể hóa văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy.

Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; công tác kiểm tra, giám sát; dân vận và hoạt động của MTTQ, các đoàn thể tiếp tục được triển khai thực hiện theo chương trình, kế hoạch đề ra. Về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, tỉnh đang tập trung triển khai đề án về phòng chống tham nhũng, tiêu cực; Ban chỉ đạo cấp tỉnh thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, theo dõi các vụ án, vụ việc phức tạp. Quốc phòng, an ninh được giữ vững; trật tự, an toàn xã hội đảm bảo.

Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng, về công tác phát triển Đảng, Tỉnh ủy cần chỉ đạo quyết liệt, cụ thể hơn, bởi dù đã có nhiều văn bản khuyến khích doanh nghiệp tư nhân trong công tác phát triển Đảng, nhưng đến nay vẫn chưa thực sự hiệu quả; cần có cơ chế để thu hút đầu tư doanh nghiệp cho lĩnh vực việc thu gom, xử lý rác thải; cấp ủy cần quan tâm sâu sát trong việc nhân rộng các phong trào, mô hình để nhân rộng điển hình, phát huy vai trò, sự dũng cảm của nhân dân trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; các địa phương quan tâm hơn nữa đến việc xây dựng trường chuẩn quốc gia…

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường kết luận hội nghị

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh: Hội nghị giao ban giữa Thường trực Tỉnh ủy với các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng, Đảng đoàn, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy được tổ chức thí điểm, qua đó Thường trực Tỉnh ủy nắm bắt công việc và chỉ đạo, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ, cũng như phát huy tính sáng tạo của các đơn vị.

Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đề nghị: Các đơn vị cần rà soát, chuẩn bị chu đáo việc sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Cấp ủy các cấp cần quan tâm công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ cơ sở. 2023 là năm có ý nghĩa quan trọng, do đó các chỉ tiêu thực hiện nghị quyết cần tăng tốc, hiệu quả. Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp tham mưu thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận... của Trung ương đầy đủ, hiệu quả./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập951
  • Hôm nay226,808
  • Tháng hiện tại10,235,975
  • Tổng lượt truy cập372,241,778
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây