Họp mặt chức sắc, chức việc tiêu biểu các tôn giáo năm 2023

Thứ sáu - 24/02/2023 11:10 2004

(CTTĐTBP) - Sáng nay 24/2, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh Bình Phước tổ chức họp mặt chức sắc, chức việc tiêu biểu các tôn giáo năm 2023 với sự tham dự của gần 100 chức sắc, chức việc, nhà tu hành tiêu biểu đại diện cho 8 tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Tham dự buổi họp mặt có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Thị Xuân Trang cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Thị Xuân Trang chủ trì buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Thị Xuân Trang ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp tích cực, sự đồng hành, chia sẻ của chức sắc, chức việc các tôn giáo vào sự phát triển chung của tỉnh nhà. Đồng thời mong muốn các chức sắc, chức việc tiếp tục đồng hành với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, phát huy tốt hơn nữa vai trò đoàn kết các giai tầng, quyết tâm thực hiện thành công nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2022, chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã phát huy tốt vai trò trong tuyên truyền, vận động tín đồ tôn giáo chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; sinh hoạt và hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo theo đúng quy định pháp luật; tích cực tham gia hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương. Từ đó, tạo sự gắn bó, tin tưởng giữa cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội với chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Các chức sắc, chức việc tiêu biểu trao đổi, chia sẻ tại buổi họp mặt

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 8 tôn giáo được công nhận tư cách pháp nhân. Các tôn giáo trong tỉnh hoạt động ổn định. Đại đa số chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo hoạt động gắn bó, đồng hành với dân tộc, tin tưởng vào chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động trên địa bàn.

Trong không khí ấm áp, thân tình của buổi họp mặt, các chức sắc, chức việc tiêu biểu đã được thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh Bình Phước trong năm 2022. Trên cơ sở đó, các chức sắc, chức việc đã có một số kiến nghị, đề xuất liên quan đến bất cập trong thủ tục hành chính, vấn đề đất đai xây dựng các cơ sở thờ tự. Đồng thời chia sẻ những tâm tư, tình cảm dưới mái nhà chung đại đoàn kết, cảm ơn các cấp chính quyền trong tỉnh đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn.

Buổi họp mặt cũng là dịp để chức sắc, chức việc các tôn giáo gặp mặt, giao lưu, cùng nhau phát huy truyền thống sống “tốt đời, đẹp đạo”, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và văn hóa tâm linh của nhân dân trong tỉnh./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,318
  • Hôm nay92,339
  • Tháng hiện tại10,392,846
  • Tổng lượt truy cập372,398,649
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây