Quy hoạch 6.000 ha đất phục vụ phát triển các dự án điện năng lượng mặt trời

Thứ năm - 14/12/2017 10:37 2396
(CTTĐTBP) - Ngày 13/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã có buổi tiếp và làm việc với nhóm các nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội đầu tư trong lĩnh vực điện năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh.
Nhóm các nhà đầu tư liên kết trong lĩnh vực điện, điện năng lượng mặt trời, năng lượng tái tạo gồm 3 doanh nghiệp. Hiện tại, nhóm này đã tham gia vào trên 700 dự án điện năng lượng mặt trời tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Nhóm mong muốn đầu tư phát triển các dự án điện năng lượng mặt trời tại Bình Phước; đồng thời mong muốn tỉnh cung cấp thông tin về chính sách đầu tư, tiềm năng phát triển, công tác quy hoạch điện trong lĩnh vực điện năng lượng mặt trời và tạo điều kiện cho nhóm tìm hiểu, khảo sát, nắm bắt các thủ tục cần thiết về mặt pháp lý.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cho biết: Về mặt chủ trương, tỉnh hoàn toàn nhất trí tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư trong lĩnh vực điện năng lượng mặt trời tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh. Đến thời điểm này, tỉnh đã tạo điều kiện cho 24 nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu, trong đó có 6 đơn vị đang hoàn thành hồ sơ để tỉnh bổ sung quy hoạch. Tỉnh Bình Phước đã quy hoạch 6.000 ha đất phục vụ phát triển điện mặt trời, với mục tiêu đạt 3.300 MW điện vào năm 2020. Vì vậy, tỉnh rất hoan nghênh các nhà đầu tư đến với tỉnh, đồng thời cam kết có những chính sách hỗ trợ cụ thể để nhà đầu tư thực hiện hiệu quả các dự án điện năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập832
  • Hôm nay189,500
  • Tháng hiện tại477,227
  • Tổng lượt truy cập407,219,081
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây