Phát huy vai trò giám sát của nhân dân, các tổ chức trong công tác cán bộ

Thứ ba - 08/11/2022 14:57 920
(CTTĐTBP) - Sáng nay 8/11, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức giám sát đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Hớn Quản về thực hiện các quy định giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ theo các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trên địa bàn huyện năm 2022.
 
z3863698821488 159a164fb50adf5837109f54317ae46b 12282508112022
Đồng chí Lê Thị Xuân Trang phát biểu tại buổi làm việc
 
Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Trước đó, đoàn giám sát đã khảo sát thực tế tại Đảng ủy xã Tân Lợi, các đơn vị giúp việc cho Huyện ủy, UBND huyện Hớn Quản nhằm nắm bắt tình hình triển khai việc thực hiện các quy định giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ theo các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước từ cấp huyện đến các đơn vị, cơ sở. 

Đảng bộ huyện Hớn Quản hiện có 39 tổ chức cơ sở đảng với 2.630 đảng viên. Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ huyện đã bổ nhiệm 14 trường hợp, trong đó bổ nhiệm lần đầu 11 trường hợp, bổ nhiệm lại 3 trường hợp. Đồng thời, chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức trên địa bàn huyện đối với 10 trường hợp. Quy trình bổ nhiệm cán bộ được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo đúng quy định. Không có đơn thư, khiếu nại, tố cáo liên quan công tác bổ nhiệm cán bộ. Toàn huyện đã hoàn tất niêm yết công khai bản kê khai tài sản, thu nhập của 325 cán bộ, đảng viên trong diện phải kê khai tài sản, đạt 100%. Đến nay, huyện đã trình cấp trên phê duyệt quy hoạch Ban Thường vụ Huyện ủy và các chức danh chủ chốt nhiệm kỳ 2025-2030. 

Tại buổi giám sát, thành viên đoàn đánh giá cao công tác triển khai thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với việc thực hiện giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ trên địa bàn huyện. Các văn bản quy định liên quan đến lĩnh vực này được địa phương triển khai đầy đủ đến từng cơ sở, từng đảng viên. Đoàn cũng ghi nhận những cách làm hay, mô hình hiệu quả mang lại kết quả tích cực trong giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ trên địa bàn huyện. 

Đoàn giám sát đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy cần đánh giá sâu hơn, đưa ra số liệu, việc làm cụ thể về nêu gương của cán bộ, đảng viên cũng như đưa đảng viên về sinh hoạt tại nơi cư trú. Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện ủy cần rà soát đánh giá cụ thể hơn nữa việc triển khai thực hiện từng quy định, nghị định đối với mỗi đơn vị, cơ sở. 

Trưởng đoàn Lê Thị Xuân Trang cho biết, đợt giám sát này giúp các cơ sở, đơn vị nhìn nhận lại những việc mà tổ chức, đơn vị mình đã làm để rút kinh nghiệm, kết quả đã thực hiện được đối với các nội dung được giám sát. Thông qua giám sát chỉ ra những hạn chế, giúp cơ sở thẳng thắn nhìn vào những việc chưa làm được để có giải pháp triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả trong thời gian tới. 

Trưởng đoàn giám sát Lê Thị Xuân Trang đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy bổ sung số liệu rõ nét hơn trong công tác giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ; phát huy hơn nữa vai trò của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, đoàn thể. Cấp ủy các cấp cần quan tâm đến phương pháp để cơ sở thực hiện tốt các nội dung, quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước trong công tác cán bộ, đảng viên. Bên cạnh đó, cần có giải pháp phát huy vai trò giám sát của nhân dân, các tổ chức trong công tác cán bộ./.

Tác giả bài viết: Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,057
  • Hôm nay497,659
  • Tháng hiện tại8,540,555
  • Tổng lượt truy cập381,660,892
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây