Phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019

Thứ hai - 11/11/2019 18:51 1912
(CTTĐTBP) - Ngày 11/11, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019.
 
anh 2
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh 1 tỷ đồng

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; các đồng chí lãnh đạo tỉnh: Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trần Tuệ Hiền - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Văn Trăm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự lễ phát động.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Trăm cho biết: Sau 22 năm tái lập tỉnh, kinh tế Bình Phước có bước phát triển vượt bậc. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người trên 58 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 17% xuống còn 3,55%. Có được thành công đó là nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, với sự cố gắng phấn đấu của toàn thể nhân dân và sự quan tâm, hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Tuy nhiên, toàn tỉnh vẫn còn trên 10.000 hộ nghèo và cận nghèo, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số với gần 2.000 hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

Đồng chí Nguyễn Văn Trăm kêu gọi các cấp, ngành, đồng bào, chiến sĩ trong toàn tỉnh; các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hãy đồng hành cùng tỉnh trong chương trình giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới. Với các hộ nghèo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đề nghị mỗi hộ bằng nỗ lực của bản thân và sự quan tâm của cộng đồng hay vươn lên thoát nghèo bền vững. Cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể các cấp có những giải pháp cụ thể, căn cơ, thiết thực hơn trong công tác giảm nghèo; đẩy mạnh các hoạt động trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” nhằm giúp người nghèo vươn lên, hòa nhập với sự phát triển của xã hội.

Tại buổi lễ, nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đã đăng ký ủng hộ với tổng số tiền trên 150,39 tỷ đồng. Trong đó, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh hơn 102 tỷ đồng, còn lại cho các hoạt động an sinh xã hội và hỗ trợ khác. Đây là hoạt động hưởng ứng Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Dịp này, tỉnh đã tặng hoa và khánh tri ân cho 29 tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực cho Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh giai đoạn 2016 - 2019.

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” diễn ra từ ngày 17/10 đến ngày 18/11/2019, nhằm phát huy truyền thống nhân ái “lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Trong 3 năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh đã tiếp nhận trên 90 tỷ đồng, xây dựng 1.619 căn nhà “Đại đoàn kết” và hỗ trợ vốn sản xuất, khám chữa bệnh… giúp các hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,080
  • Hôm nay46,534
  • Tháng hiện tại46,534
  • Tổng lượt truy cập406,788,388
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây