Họp mặt già làng, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS năm 2020

Thứ bảy - 29/02/2020 21:51 915
(CTTĐTBP) - Ngày 28/2, Ban Thương trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt giữa Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh với 90 già làng, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh.
hop mat gia lang nguoi co uy tin
Các đồng chí: Trần Tuyết Minh, Lê Thị Xuân Trang, Nguyễn Văn Phương chủ trì buổi hợp mặt. Ảnh: TĐH.

Tham dự buổi họp mặt, có các đồng chí: Trần Tuyết Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thị Xuân Trang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đại tá Nguyễn Văn Phương - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu được xem phóng sự giới thiệu về các gương điển hình tiên tiến trong đồng bào DTTS; được thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh năm 2019 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. Các vị già làng, người có uy tín rất vui mừng và phấn khởi, thể hiện niềm tin tưởng vào chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đồng thời cảm ơn sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã không ngừng chăm lo cho đồng bào DTTS, nhất là hỗ trợ về nhà ở và điều kiện để phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo; kịp thời thăm hỏi, động viên, tặng quà nhân các dịp lễ, tết...

Trong không khí cởi mở, các vị già làng, người có uy tín đã có 13 lượt ý kiến, kiến nghị đối với các cấp chính quyền tỉnh. Cụ thể, tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến đồng bào DTTS bằng các biện pháp, thiết thực để động viên bà con tự vươn lên thoát nghèo, đặc biệt các ngành chức năng cần nghiên cứu kĩ nhu cầu của đồng bào dân tộc cần gì để đầu tư, hỗ trợ cho đúng. Tình trạng tảo hôn, thách cưới vẫn còn diễn ra trong đời sống của đồng bào DTTS, đề tỉnh có biện pháp xử lý. Để duy trì văn hóa truyền thống của dân tộc S’Tiêng, đề nghị lãnh đạo các cấp quan tâm trang bị bộ cồng chiêng và những bộ trang phục để phục vụ cho các lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc và phục vụ trong ngày đại đoàn kết toàn dân tộc…
 
hop mat gia lang nguoi co uy tin2
Đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi họp mặt. Ảnh: TĐH
 
Thừa ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy, phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Tuyết Minh đánh giá cao vai trò của già làng, người có uy tín trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng chí nhấn mạnh già làng, người có uy tín đã làm tốt vai trò “cầu nối” giữa cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân.

Trong thời gian tới, đồng chí Trần Tuyết Minh mong muốn các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các già làng, người có uy tín tập trung thực hiện tốt các nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cần làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về công tác dân tộc; quan tâm đầu tư về xây dựng hạ tầng cơ sở, phát triển kinh tế để giúp đồng bào các dân tộc xoá nghèo bền vững, nâng cao đời sống; ngăn chặn tình trạng bán, cầm cố, vay thế chấp tín dụng đen trong đồng bào các dân tộc. Tiếp tục quan tâm nâng cao nhận thức của các cấp về công tác dân tộc, đặc biệt là vai trò, vị trí của già làng, người có uy tín; kịp thời động viên, biểu dương, khen thưởng già làng, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS; thường xuyên tổ chức bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về công tác vận động quần chúng; cung cấp thông tin, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, chủ trương, chính sách mới cho già làng, người có uy tín.

Đồng chí Trần Tuyết Minh cũng mong muốn các vị già làng, người có uy tín tiếp tục không ngừng phấn đấu vươn lên, phát huy tinh thần tự lực, tự cường; thay đổi nếp nghĩ, cách làm; vận động bà con đoàn kết giúp đỡ nhau trong lao động sản xuất, kinh doanh, xóa đói giảm nghèo để ổn định cuộc sống, từng bước làm giàu; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc...

Đối với các ý kiến, kiến nghị của các già làng, người có uy tín tiêu biểu được nêu tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Tuyết Minh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố có liên quan xem xét giải quyết và có văn bản gửi về Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để tổng hợp báo cáo Thường trực Tỉnh ủy./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập450
  • Hôm nay18,743
  • Tháng hiện tại6,654,179
  • Tổng lượt truy cập393,197,232
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây