Đồng Phú và Chơn Thành sẽ thực hiện điểm về phòng, chống mua bán người

Thứ tư - 24/05/2023 11:13 400

(CTTĐTBP) - Sáng 24/5, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Kế hoạch thực hiện chỉ đạo điểm về phòng, chống mua bán người năm 2023. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền chủ trì hội nghị.

Hội nghị được trực tuyến từ đầu cầu chính Công an tỉnh đến 11 điểm cầu công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tại đầu cầu chính Công an tỉnh Bình Phước

Theo kế hoạch, sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Chương trình phòng, chống mua bán người giai đoạn 2021-2025; tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người và Ngày thế giới phòng, chống mua bán người (30-7); tổ chức điều tra nắm tình hình tội phạm mua bán người; mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm mua bán người; nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tiếp nhận, xác minh, xác định, giải cứu, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân; đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án mua bán người; tuyên truyền và xây dựng các mô hình điển hình trong công tác phòng, chống mua bán người…

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền chủ trì hội nghị

Trên cơ sở tình hình, kết quả của công tác phòng, chống mua bán người, Ban Chỉ đạo tỉnh xác định lựa chọn huyện Đồng Phú và thị xã Chơn thành để triển khai thực hiện điểm; thời gian thực hiện từ tháng 5/2023 đến hết tháng 5/2024.

Hội nghị cũng đã được nghe nhiều tham luận của các sở, ngành, địa phương trong tỉnh về kết quả cũng như những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp trong công tác phòng, chống mua bán người.

Đại tá Lâm Văn Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh triển khai Kế hoạch thực hiện chỉ đạo điểm về phòng, chống mua bán người năm 2023
Lãnh đạo các sở, ngành tham luận tại hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, từ đầu năm 2022 đến nay, lực lượng công an đã tiếp nhận, xử lý 6 tin báo tố giác tội phạm liên quan đến mua bán người trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đã khởi tố điều tra 4 vụ, 21 đối tượng; công an đã xác định có 7 nạn nhân bị mua bán đều là nữ, đa phần có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh miền Tây và Tây Nguyên với mục đích phục vụ nhu cầu giải trí cho các quán karaoke trên địa bàn. Cùng với đó, các lực lượng chức năng của tỉnh đã phát hiện và ghi nhận nhiều vụ việc có dấu hiệu liên quan đến tội phạm mua bán người, trong đó có 23 trường hợp có dấu hiệu bị lừa gạt, dụ dỗ qua Campuchia làm việc nhẹ, lương cao và đã xác minh, giải cứu được 7 nạn nhân./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập897
  • Hôm nay62,695
  • Tháng hiện tại6,577,036
  • Tổng lượt truy cập379,697,373
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây