Đô thị hóa Việt Nam trước những thách thức mới của biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh

Thứ hai - 08/11/2021 14:35 851
(CTTĐTBP) - Ngày 8/11 là Ngày đô thị Việt Nam, Bộ Xây dựng cùng một số đơn vị đã tổ chức Hội thảo mang chủ đề: “Đô thị hóa Việt Nam trước những thách thức mới của biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh”.

Hội thảo được kết nối trực tuyến đến một số tỉnh, thành đã ứng phó tốt với dịch bệnh Covid-19 và các địa phương chịu ảnh hưởng lớn của thiên tai, dịch bệnh.
 
z2915781664976 addc043112372d020f468eafb43c05b6
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh và đại diện các sở ngành tham dự hội thảo tại điểm cầu Bình Phước
 
Theo Bộ Xây dựng, 10 năm qua, tốc độ đô thị hóa tăng nhanh, đến nay đạt tỷ lệ khoảng 40%. Việt Nam hiện có 870 đô thị, với 2 vùng đô thị lớn. Một số các chuỗi, chùm đô thị đã được hình thành và phát triển dọc hành lang biên giới, ven biển, hải đảo và trên các tuyến hành lang Bắc - Nam và Đông - Tây.

Trong quá trình phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật được quan tâm đầu tư. Hạ tầng xã hội tại các đô thị ngày càng hoàn thiện. Hạ tầng số tại đô thị phát triển nhanh. Cùng với đó, hệ thống pháp luật về quản lý đô thị từng bước được hoàn thiện… Đô thị đang thể hiện được rõ vai trò, vị thế, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của cả nước.

Tuy nhiên, đô thị Việt Nam đang phải đối mặt với những hạn chế, tồn tại, đặc biệt là nhận thức về đô thị hóa, phát triển đô thị, về các rủi ro… còn hạn chế.

Hội thảo đã đem đến một cách nhận diện sâu sắc, toàn diện hơn về các thách thức mới đối với đô thị từ biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh. Đồng thời, cũng đề cập tới mối liên kết ngày càng quan trọng giữa nông thôn và đô thị. Từ đó, đưa ra các sáng kiến nhằm xây dựng, cải tạo, tái thiết đô thị Việt Nam với những giải pháp đủ mạnh để chống chịu với các tác động của biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là đại dịch Covid-19... Đây cũng là xu thế phát triển đô thị ở các quốc gia trên thế giới./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5,405
  • Hôm nay827,857
  • Tháng hiện tại12,346,678
  • Tổng lượt truy cập385,467,015
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây