Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân thích ứng trạng thái “bình thường mới”

Thứ năm - 04/11/2021 14:09 1753

 (CTTĐTBP) - Sáng nay (4/11), Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi; lãnh đạo các sở, ngành đã làm việc với Ban chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid -19 thành phố Đồng Xoài về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; việc tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội trong trạng thái “bình thường mới” và những giải pháp thực hiện phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới.

Theo Trung tâm chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đồng Xoài, tính đến ngày 3/11, các chùm ca bệnh trên địa bàn tại: Công ty TNHH Nhật Long ở xã Tiến Hưng; ấp 3, xã Tiến Hưng; phường Tân Phú và Khu công nghiệp Đồng Xoài II, Đồng Xoài III. Hiện thành phố đang cách ly tập trung 281 người. 

Theo Trung tâm chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đồng Xoài, các ca bệnh mới trong cộng đồng nguyên nhân đã tiếp xúc với những người đi về từ các địa phương có dịch

Công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố vẫn được kiểm soát. Tuy nhiên, trong những ngày qua người từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… trở về Đồng Xoài và các địa phương trong tỉnh vẫn còn tiếp diễn. Xuất hiện các ca bệnh mới trong cộng đồng, nguyên nhân đều tiếp xúc với những người đi về từ các địa phương có dịch. Cùng với đó đã xuất hiện tâm lý chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là người dân tham gia các quán hàng, dịch vụ ăn uống. Vì vậy, dự báo tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố sẽ có nhiều nguy cơ diễn biến phức tạp.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi đề nghị cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải nêu gương trong công tác phòng, chống dịch, không tập trung đông người

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các xã, phường, thành viên Trung tâm chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã nêu những khó khăn và kiến nghị UBND tỉnh, như: Quy định thật cụ thể đối với những trường hợp cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe tại nơi ở để tuyến cơ sở thực hiện đồng nhất; khó khăn trong việc xử lý các quán hàng ăn uống hoạt động vượt quá 50% số lượng người theo quy định; ngành y tế cần có hướng dẫn cụ thể việc xét nghiệm những trường hợp F1, F2 để tránh việc các địa phương thực hiện khác nhau…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi nhấn mạnh, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca liên tục tăng nhanh, các ca xuất hiện ở nhiều đối tượng, do đó thành phố Đồng Xoài phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân thực hiện phòng, chống dịch trong điều kiện mở cửa, thích ứng với trạng thái “bình thường mới”. Trước hết, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải nêu gương trong công tác phòng, chống dịch, không tập trung đông người. Thành phố cũng cần phát huy tối đa tổ Covid cộng đồng trong việc giám sát người trở về địa phương. 

Lãnh đạo các xã, phường kiến nghị quy định thật cụ thể những trường hợp cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe tại nơi ở 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi yêu cầu thành phố thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương và tỉnh; kiểm soát tốt lực lượng lao động ngoài khu công nghiệp; tăng cường kiểm soát người từ bên trong. Cấp xã, phường tăng cường công tác tuyên truyền; chủ động phối hợp với các ngành của thành phố kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh được phép hoạt động trở lại thực hiện đúng biện pháp an toàn phòng, chống dịch; xử lý những quán hàng hoạt động quá 50% số lượng trong cùng thời điểm, trước hết phải tăng cường nhắc nhở, vận động người dân./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,012
  • Hôm nay751,978
  • Tháng hiện tại12,270,799
  • Tổng lượt truy cập385,391,136
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây