Đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia

Thứ tư - 22/03/2023 08:20 1063

(CTTĐTBP) - Chiều 21/3, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh chủ trì hội nghị định kỳ đánh giá tình hình thực hiện và giải ngân nguồn vốn thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến đến điểm cầu 9 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Ban Dân tộc tỉnh, từ ngày 6 đến 17/3/2023, tiến độ giải ngân vốn thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh được hơn 5,38 tỷ đồng. Qua đó, lũy kế giải ngân vốn tính đến ngày 17/3 là hơn 86,46 tỷ đồng, đạt 39,92% tổng kế hoạch vốn giao năm 2022. Trong đó, 3 đơn vị là Phú Riềng, Bình Long và Đồng Phú chưa triển khai thực hiện giải ngân.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh

Trong năm 2023, UBND tỉnh đã phân bổ nguồn vốn cho các địa phương đợt 1 là hơn 231,4 tỷ đồng. Trong đó, vốn đầu tư hơn 177,5 tỷ đồng và vốn sự nghiệp gần 53,9 tỷ đồng. Trên cơ sở nguồn kinh phí đã phân bổ đợt 1, UBND các huyện, thị xã đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện, nhưng chưa phân bổ chi tiết cho các nhà đầu tư, chưa thực hiện giải ngân được.

Nguyên nhân triển khai thực hiện giải ngân chậm là do nguồn vốn đầu tư một số danh mục, dự án của một số xã về đích nông thôn mới đang chờ Ủy ban Dân tộc, Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn. Đối với nguồn vốn sự nghiệp, một số tiểu dự án đang chờ HĐND tỉnh điều chỉnh Nghị quyết số 15/2022/NQ-HĐND, ngày 12-7-2022 để có cơ sở phân bổ nguồn vốn theo quy định. Một số đơn vị chưa thực hiện các thủ tục lập dự toán để triển khai các dự án theo quy định.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành nêu lên một số vướng mắc trong quá trình triển khai giải ngân vốn

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo các địa phương, ban, sở, ngành liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị, các sở, ngành, chủ đầu tư khẩn trương rà soát lại và lập dự toán kinh phí các dự án, tiểu dự án đã được giao gửi Sở Tài chính trước ngày 24/3 để tiến hành thẩm định. Về dự toán năm 2023, các sở, ngành, chủ đầu tư lập dự toán chi tiết gửi về Sở Tài chính trước ngày 30/3 và hoàn thành thẩm định trước ngày 11/4. Đối với việc điều chỉnh Nghị quyết số 15 HĐND tỉnh, yêu cầu các sở, ngành liên quan, các địa phương rà soát lại những nội dung cần điều chỉnh, bổ sung gửi Ban Dân tộc tỉnh tổng hợp trước ngày 24/3 để tham mưu UBND tỉnh sớm trình HĐND tỉnh.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh kết luận hội nghị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu, đối với UBND 9 huyện, thị xã, nhất là 3 đơn vị chưa giải ngân vốn năm 2022, khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để giải ngân sớm nhất có thể theo đúng quy định pháp luật. Đồng thời, trình HĐND cùng cấp tổ chức phiên họp chuyên đề về phân bổ chi tiết nguồn vốn đầu tư đến các chủ đầu tư theo quy định…

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,228
  • Hôm nay15,084
  • Tháng hiện tại6,895,040
  • Tổng lượt truy cập380,015,377
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây