Bình Phước kiểm soát người dân qua chốt bằng ứng dụng PC-Covid

Thứ tư - 03/11/2021 14:41 3578
(CTTĐTBP) - Ngày 3/11, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành Công văn 1526/STTTT-BCVTCNTT đề nghị Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp thực hiện sử dụng ứng dụng PC-Covid để kiểm soát người dân khi qua chốt.
 

Việc khai báo y tế tại các chốt bằng mã QR trên ứng dụng PC-Covid sẽ bảo đảm dữ liệu đồng bộ, thông suốt


Theo đó, các đơn vị sẽ truy cập trang https://qr.pccovid.gov.vn để tạo điểm kiểm dịch, tải và in mã QR đặt tại các chốt kiểm dịch để thực hiện tiếp nhận thông tin khai báo của người dân tại các chốt kiểm dịch. In mã QR điểm kiểm dịch, hướng dẫn khai báo đặt ở các chốt kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh để người dân thực hiện khai báo khi qua chốt. Cùng với đó, tổ chức các đội tình nguyện hướng dẫn người dân cài đặt, khai báo thông tin trên ứng dụng PC-Covid cho người dân ở các chốt kiểm soát do mình quản lý.

Tại các chốt kiểm soát, nhân viên kiểm tra yêu cầu xuất trình các loại giấy tờ theo quy định của ngành y tế. Đồng thời yêu cầu khai báo thông tin trên thiết bị di động như sau: Hướng dẫn người dân sử dụng PC-Covid để khai báo di chuyển nội địa và thực hiện quét mã QR tại chốt hoặc trình mã QR tạo ra trên ứng dụng PC-Covid khi khai báo di chuyển nội địa để nhân viên tại chốt thực hiện xác nhận thông tin. Sau khi xác thực thông tin của người dân trên ứng dụng PC-Covid thì cho người dân di chuyển qua chốt và yêu cầu người dân phải thực hiện các quy định tại địa phương nơi người dân khai điểm đến.

Tiếp đó, đăng nhập vào ứng dụng qr.pccovid.gov.vn để tải file exel danh sách người qua chốt để nhập vào ứng dụng kiemdich.binhphuoc.gov.vn.

Cán bộ cơ sở (y tế xã, phường) và các đơn vị giám sát sẽ nhận được thông tin từ hệ thống kiemdich.binhphuoc.gov.vn (đã được cấp tài khoản và hướng dẫn sử dụng) có người đến địa phương mình, tình trạng khai báo xác nhận đã về tới nơi đăng ký, khai báo y tế hàng ngày,… Cán bộ cơ sở và các đơn vị giám sát sử dụng các thông tin trên để quản lý người đến theo quy định hiện hành./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,511
  • Hôm nay87,996
  • Tháng hiện tại10,586,537
  • Tổng lượt truy cập383,706,874
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây