Thông qua quy hoạch khu A dự án phim trường kết hợp du lịch sinh thái trảng cỏ Bù Lạch

Thứ tư - 13/04/2016 15:09 1195

Thông qua quy hoạch khu A dự án phim trường kết hợp du lịch sinh thái trảng cỏ Bù Lạch

(CTTĐTBP) – Ngày 12/4, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã chủ trì họp thông qua quy hoạch định hướng 1/500 khu A dự án phim trường kết hợp du lịch sinh thái trảng cỏ Bù Lạch (xã Đồng Nai, Bù Đăng).

 

Ông Phan Minh Hoàng, Giám đốc Đài PTTH Bình Phước, phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

 

Dự án có tổng diện tích 336,35 ha với khu hệ sinh thái thiên nhiên rừng, hồ nước và những trảng cỏ tự nhiên tuyệt đẹp. Dự án được chia thành 3 khu chính (A, B, C), trong đó khu A là khu trung tâm với diện tích khoảng 125,8 ha. Theo đơn vị tư vấn thiết kế, dự án khu A được chia thành 2 phân khu (không gian động và không gian tĩnh) với các hạng mục: Bãi đỗ xe; các khu tiếp đón, hỗn hợp, nghỉ dưỡng, bảo tồn sinh thái, nghiên cứu - triển lãm nông nghiệp, vui chơi trong và ngoài trời, phim trường ngoài trời, sân golf 18 lỗ và khu lưu trú dành cho khách du lịch nghỉ qua đêm.
 
Khu nghỉ dưỡng được thiết kế bao quanh khu rừng nguyên sinh và cảnh quan hồ nước, sẽ được phát triển như một tổ hợp phim trường trong và ngoài trời. Khu vực nông nghiệp có 8,2 ha đất canh tác, có thể cung cấp thực phẩm cho toàn khu vực, đồng thời thu thập các giống loài thực vật quý hiếm, tự nhiên có thể ăn được để bảo tồn như là một di sản nông - lâm nghiệp đặc trưng của tỉnh. Khu khám phá và bảo tồn thiên nhiên bao gồm hầu hết các khu bảo tồn rừng, hỗ trợ cho việc phát triển các hoạt động như tham quan mạo hiểm, học tập nghiên cứu và trải nghiệm cuộc sống tự nhiên.
 
Tại buổi làm việc, đại diện các sở ngành đều thống nhất với nội dung dự án và cho rằng: Sau khi đưa vào sử dụng, dự án sẽ đem lại nhiều lợi ích kinh tế cho người dân địa phương và góp phần tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội cho huyện Bù Đăng. Đại diện các sở ngành cũng tham gia góp ý kiến: Việc xây dựng làng nghề truyền thống của bà con đồng bào cần xây dựng ngay trong vùng dự án và cần nghiên cứu, tính toán tác động của dự án đến môi trường trong khu vực.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm nhấn mạnh: Đây là một dự án du lịch trọng điểm trong chuỗi hệ thống ngành du lịch của tỉnh, thu hút khách du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tương lai. Do đó, Chủ tịch Nguyễn Văn Trăm đề nghị Ban quản lý dự án (Đài PTTH Bình Phước) nhanh chóng hoàn thành các thủ tục đấu thầu để lựa chọn nhà thầu, tiến hành triển khai xây dựng trong thời gian sớm nhất./.
 

 

Sỹ Luân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,055
  • Hôm nay54,708
  • Tháng hiện tại5,720,023
  • Tổng lượt truy cập412,461,877
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây