Kỷ niệm 45 năm giải phóng huyện Lộc Ninh

Thứ bảy - 08/04/2017 15:50 1182

Kỷ niệm 45 năm giải phóng huyện Lộc Ninh

(CTTĐTBP) - Ngày 7/4, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lộc Ninh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng huyện (7/4/1972 - 7/4/2017).

 

* LỘC NINH: 45 NĂM MỘT CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN 

 

 Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng lẵng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Lộc Ninh.

 
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Quân khu 7 đã về dự lễ kỷ niệm. Về phía lãnh đạo tỉnh, có đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Trăm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại biểu khách quý quốc tế đến từ các tỉnh, các huyện bạn thuộc Vương quốc Campuchia.
 
Tại lễ kỷ niệm, Bí thư Huyện ủy Trần Thị Ánh Tuyết đã có diễn văn ôn lại chặng đường lịch sử đấu tranh hào hùng, quả cảm của quân và dân huyện Lộc Ninh, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến thắng lợi của chiến dịch Nguyễn Huệ góp phần giải phóng hoàn toàn huyện Lộc Ninh, tiến tới giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Đồng thời, Bí thư Huyện ủy Trần Thị Ánh Tuyết đã ôn lại chặng đường 45 xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện nhà từ sau khi được giải phóng đến nay.
 
Sau hơn 45 năm giải phóng, Lộc Ninh đã khoác trên mình một diện mạo mới, kinh tế - xã hội tăng trưởng khá, đạt trên 13%/năm; thu nhập bình quân đầu người đến năm 2016 đạt 42 triệu đồng/người/năm. Lộc Ninh đã và đang thu được những thành tích mới như làm mới hệ thống đường giao thông nông thôn; tu sửa và xây dựng mới các công trình thuỷ lợi; nâng cấp hệ thống thông tin liên lạc, mạng lưới dịch vụ được đầu tư; phát triển các cơ sở giáo dục, y tế; tích cực xây dựng các thiết chế văn hóa và chỉnh trang đô thị… Đời sống tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
 
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi khẳng định: Chiến thắng 7/4/1972 của quân và nhân dân Lộc Ninh có ý nghĩa chiến lược quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Lộc Ninh là địa bàn gắn với nhiều sự kiện lịch sử, nhiều di tích quan trọng trong chiến tranh giải phóng dân tộc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực của quân và nhân dân huyện Lộc Ninh trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội từ sau giải phóng đến nay. Lộc Ninh là huyện biên giới, có vị trí chiến lược quan trọng, kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Vì vậy, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị các cấp, ngành của tỉnh cần hết sức quan tâm, tạo mọi điều kiện để hỗ trợ Lộc Ninh phát triển tương xứng với tầm vóc lịch sử của địa phương và của dân tộc./.
 
Hải Thanh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập702
  • Hôm nay2,749
  • Tháng hiện tại766,703
  • Tổng lượt truy cập407,508,557
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây