Họp mặt chức sắc tiêu biểu các tôn giáo trên địa bàn tỉnh năm 2016

Chủ nhật - 06/03/2016 16:06 1453

Họp mặt chức sắc tiêu biểu các tôn giáo trên địa bàn tỉnh năm 2016

(CTTĐTBP) - Ngày 4/3, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt chức sắc tiêu biểu các tôn giáo trên địa bàn tỉnh năm 2016. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng, lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng 28 chức sắc tiêu biểu đại diện cho hơn 200 chức sắc trên địa bàn tỉnh đã tham dự buổi họp mặt.

 

Đại biểu các chức sắc tôn giáo phát biểu tại buổi họp mặt.

 

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Quang Toản cho biết: Bình Phước hiện có 8 tôn giáo (Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao đài, Hồi giáo, Phật giáo Hòa Hảo, Tịnh độ Cư sỹ Phật hội Việt Nam và đạo Bahá'í) với 211.583 tín đồ, 220 cơ sở thờ tự, 212 chức sắc, 48 tu sĩ, nhà tu hành. Đời sống kinh tế của đồng bào các tôn giáo không ngừng được nâng cao, hòa cùng sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các cơ sở thờ tự được các cấp quan tâm cấp phép, tạo điều kiện để các tôn giáo đầu tư xây dựng mới, sửa chữa khang trang, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao hoạt động tín ngưỡng của các chức sắc, chức việc và đồng bào tín đồ các tôn giáo.

 

Trong năm qua, đời sống đồng bào các tôn giáo luôn được quan tâm, đồng hành cùng với MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 246 khu dân cư có đông đồng bào có đạo đăng ký thực hiện khu dân cư đạt chuẩn văn hóa, kết quả có đến 92% số hộ gia đình đồng bào các tôn giáo được công nhận “Gia đình văn hóa”. Ngoài ra, các phong trào xây dựng xã hội học tập, khuyến học - khuyến tài ngày càng được đồng bào các tôn giáo quan tâm. Nhiều chức sắc tôn giáo đã đóng góp tiền, công sức, đất đai để xây dựng trường học, hỗ trợ trao học bổng. Các phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo luôn được đồng bào các tôn giáo tích cực hưởng ứng…
 
Các đại biểu chức sắc tôn giáo tham dự buổi họp mặt đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành về sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các cấp chính quyền địa phương đối với hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Đại biểu chức sắc các tôn giáo cũng đồng tình bày tỏ quan điểm các tôn giáo trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục đoàn kết, cùng nhau xây dựng một xã hội văn minh, giàu đẹp. Các tôn giáo hoạt động tuân thủ theo chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước; hướng các tín đồ tôn giáo vào việc xây dựng, phát triển đời sống văn hóa lành mạnh, chân – thiện - mỹ trong cuộc sống.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Phó Bí thư mong rằng trong thời gian tới các chức sắc tôn giáo tiếp tục vận động các tín đồ và nhân dân chấp hành tốt, thực hiện đúng chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước để tạo sự đồng thuận cao trong hành động./.
 
Sỹ Luân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập992
  • Hôm nay210,655
  • Tháng hiện tại498,382
  • Tổng lượt truy cập407,240,236
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây