ĐBQH tỉnh hoạt động sôi nổi, tích cực đóng góp nhiều ý kiến quan trọng

Thứ tư - 23/11/2016 10:10 1019

ĐBQH tỉnh hoạt động sôi nổi, tích cực đóng góp nhiều ý kiến quan trọng

(CTTĐTBP) - Sau hơn một tháng làm việc, sáng 23/11, Quốc hội khóa 14 đã họp phiên bế mạc kỳ họp thứ hai.Trong kỳ họp này, đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh hoạt động rất sôi nổi, đều khắp trên tất cả các nội dung của kỳ họp, tích cực đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào công tác lập pháp của Quốc hội và chuyển tải nhiều ý kiến xác đáng của cử tri đến nghị trường Quốc hội.

 

Trong phiên thảo luận, đại biểu Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị Chính phủ cần quan tâm hơn đến việc thực hiện các kiến nghị, đề xuất của các địa phương như: Chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản, phân bổ vốn cho các công trình giao thông trọng điểm, chương trình xây dựng nông thôn mới…

 

 
Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tôn Ngọc Hạnh phát biểu tại kỳ họp.
 
Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tôn Ngọc Hạnh cho biết: Tại kỳ họp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có nhiều cố gắng tham gia vào các hoạt động, chương trình công tác của Quốc hội. Nhiều vị ĐBQH trong đoàn đã dành thời gian nghiên cứu tài liệu, tập trung thảo luận sôi nổi, dân chủ, thẳng thắn và có nhiều ý kiến đóng góp quan trọng trong các buổi thảo luận tại tổ và trên hội trường; thể hiện trách nhiệm cao trong việc xem xét thông qua các dự án luật, nghị quyết quan trọng, góp phần vào sự thành công chung của kỳ họp.
 
Trong các nội dung tham gia tại kỳ họp này, đáng chú ý là phiên chất vấn các Thành viên Chính phủ. Ngoài các chất vấn Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội bằng văn bản, đại biểu Điểu Huỳnh Sang - Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã chất vấn Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ về các giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học và nguồn nhân lực chất lượng cao là người dân tộc thiểu số.
 
Đại biểu Nguyễn Tuấn Anh phát biểu thảo luận tại hội trường Diên Hồng.
 
Đại biểu Phan Viết Lượng - Đoàn ĐBQH tỉnh đã thẳng thắn đề nghị Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết có hay không vấn đề chưa quyết liệt trong kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ về quy hoạch đô thị và giảm ùn tắc giao thông. Đại biểu đề nghị Chính phủ cần có giải pháp khắc phục tình trạng này nhằm đảm bảo hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động lập hiến, lập pháp của Quốc hội cũng như tinh thần thượng tôn pháp luật.
 
Tham gia kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có 20 lượt đóng góp ý kiến vào 12 dự án luật và 2 nghị quyết của Quốc hội. Ngoài công tác lập pháp, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có nhiều ký kiến đóng góp vào báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017; báo cáo về công tác phòng ngừa, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp…
 
Theo thống kê của đoàn thư ký, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có hơn 30 lượt phát biểu tại hội trường và tại các phiên họp tổ. Nhìn chung, các thành viên trong đoàn đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, phát huy vai trò là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Nhiều ý kiến phát biểu của các thành viên trong đoàn được các ĐBQH, cử tri cả nước quan tâm, đánh giá cao./.
 
Trần Thể

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập785
  • Hôm nay2,395
  • Tháng hiện tại1,017,142
  • Tổng lượt truy cập407,758,996
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây