“Bàn tay vàng khai thác mủ ngành cao su Việt Nam” lần thứ 10

Thứ sáu - 09/12/2016 15:30 1102

“Bàn tay vàng khai thác mủ ngành cao su Việt Nam” lần thứ 10

(CTTĐTBP) - Ngày 8/12, tại Nông trường Minh Hưng (xã Minh Hưng, Chơn Thành) thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tổ chức bế mạc Hội thi “Bàn tay vàng khai thác mủ ngành cao su Việt Nam” lần thứ 10 năm 2016.

 

Tham dự lễ bế mạc, về phía trung ương có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Mai Đức Chính, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương Trần Thanh Khê; về phía tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao bằng khen cho các kiện tướng cạo mủ cao su
 
Hội thi truyền thống này được ngành cao su Việt Nam tổ chức 2 năm một lần, bắt đầu từ năm 1984. Từ năm 1998, hội thi được tổ chức quy mô cấp toàn quốc và toàn ngành cao su Việt Nam, bao gồm cả các công ty, nông trường cao su đóng trên đất bạn Lào, Campuchia.
 
Tham gia hội thi năm nay có 39 đoàn với 210 thí sinh đại diện cho hơn 60.000 công nhân trong toàn ngành cao su, trong đó có 24 thí sinh là người Campuchia, 12 thí sinh là người Lào. Trong 39 đoàn tham gia, có 31 đoàn đăng ký tham gia thi đồng đội. Ngoài thí sinh là công nhân các đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, hội thi năm nay còn có các thí sinh đến từ Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng).
 
Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, các thí sinh đã vượt qua các phần thi lý thuyết, vật tư và thi thực hành. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao bằng khen cho 210 thợ giỏi; 56 thí sinh đạt danh hiệu kiện tướng với số điểm đạt từ 95 đến 99,5 điểm và 23 thí sinh nhận danh hiệu “Bàn tay vàng 2016” với số điểm tối đa 100 điểm.
 
Ngoài ra, Ban tổ chức trao 10 giải khuyến khích, 5 giải ba, 3 giải nhì và 1 giải nhất cho các thí sinh có thành tích xuất sắc. Về tập thể, có 7 giải khuyến khích, 3 giải ba, 2 giải nhì và 1 giải nhất. Ban tổ chức còn trao nhiều giải thưởng phụ như: Thí sinh người dân tộc xuất sắc nhất, thí sinh người Lào xuất sắc nhất, thí sinh người Campuchia xuất sắc nhất và thí sinh tài năng trẻ.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cho biết: Bình Phước là địa phương có diện tích cao su đứng đầu cả nước với diện tích 250.000 ha. Nhiều năm qua, cao su trở thành cây trồng chủ lực, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế. Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã cùng địa phương xây dựng nhiều công trình hạ tầng, giải quyết việc làm cho người lao động; thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số cũng như đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, nông thôn mới trên địa bàn tỉnh./.
 
Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập532
  • Hôm nay18,800
  • Tháng hiện tại1,033,547
  • Tổng lượt truy cập407,775,401
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây