Trường THPT Ngô Quyền đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

Thứ hai - 27/05/2024 14:21 424
(CTTĐTBP) - Sáng 27/5/2024, Trường THPT Ngô Quyền (xã Long Hà, huyện Phú Riềng) đã tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 và tổng kết năm học 2023-2024.
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa và Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Ngọc Thắng về dự.
 
Các tiết mục văn nghệ chào mừng
Trường THPT Ngô Quyền được thành lập vào tháng 7/2011. Bước đầu thành lập, nhà trường gặp không ít khó khăn, do lấy cơ sở đã bỏ của Trường THCS Long Hà để hoạt động nên cơ sở vật chất tạm bợ, bàn ghế gãy hỏng. Trải qua 13 năm xây dựng, phát triển, đến nay cơ sở vật chất của trường được quan tâm, đầu tư xây dựng, hoàn thiện, khang trang. Trường có khu hiệu bộ với 16 phòng, khu phòng học có 21 phòng, 9 phòng chức năng; các phòng học được trang bị các thiết bị tương tác phục vụ cho dạy học.

Hiện trường có 700 học sinh, với 20 lớp. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường là 53 người; 100% giáo viên đều đạt từ chuẩn trở lên. Tất cả các thầy cô đều tâm huyết, yêu nghề, luôn phấn đấu vươn lên trong sự nghiệp trồng người. Nhờ tổ chức thực hiện tốt kế hoạch và chương trình giáo dục, nên số lượng và chất lượng giáo dục đã được nâng lên hàng năm.
 Trao bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1
 
Và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 2 cho Ban giám hiệu nhà trường
Tính đến năm 2024 đã có hơn 2.400 học sinh tốt nghiệp và được cấp bằng tốt nghiệp THPT. Chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn ngày càng được khẳng định. Năm học 2023-2024, tỷ lệ học lực tốt và khá đạt 66%; tỷ lệ lên lớp thẳng đạt 97%; tỷ lệ hạnh kiểm tốt, khá đạt 96%. Trong kỳ thi Olympic 19/5 cấp tỉnh, trường đạt 37 huy chương các loại.
Lãnh đạo huyện Phú Riềng tặng hoa chúc mừng nhà trường
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa chúc mừng thầy, trò nhà trường và vui mừng khi huyện Phú Riềng có thêm một trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Mong muốn Ban giám hiệu nhà trường tiếp tục dạy dỗ, dìu dắt các em học sinh đi tới tương lai phía trước thêm rạng ngời. Tin tưởng bằng sự đoàn kết, nỗ lực, cố gắng đồng lòng của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường sẽ khắc phục những khó khăn trong công tác dạy và học, phấn đấu đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 trong thời gian tới. Bí thư Huyện ủy mong muốn Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và các sở, ngành của tỉnh tiếp tục quan tâm đến nhà trường. Lãnh đạo địa phương và các xã lân cận tiếp tục cùng ban giám hiệu nhà trường khắc phục khó khăn, hoàn thành mục tiêu mà nhà trường đã đề ra./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,136
  • Hôm nay120,098
  • Tháng hiện tại6,315,539
  • Tổng lượt truy cập405,601,519
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây