Tỉnh đoàn tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ sáu - 26/07/2019 21:16 2135
(CTTĐTBP) - Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019).
thap nen tri an
Hơn 4.000 ngọn nến tri ân được các đại biểu và đoàn viên thanh niên thắp lên trên từng phần mộ các anh hùng liệt sĩ
 
Đồng chí Đỗ Đại Đồng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và trên 500 đoàn viên thanh niên đến từ Huyện đoàn Đồng Phú, Thành đoàn Đồng Xoài và các cơ sở đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn  đã tham gia Lễ thắp nến tri ân.

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ được Tỉnh đoàn tổ chức hàng năm vào dịp 27/7 nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ tỉnh nhà đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua hoạt động này nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.
 
thap nen tri an 2
Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh thắp nến tri ân trên phần mộ liệt sĩ
 
Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã kính cẩn dâng hương, hoa lên đài tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ. Với tâm niệm “Mỗi ngọn nến, một tấm lòng”, hơn 4.000 ngọn nến và những nén hương thơm đã được các đại biểu và đoàn viên thanh niên thắp lên trên từng phần mộ, thể hiện sự tri ân “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ”.

Thay mặt thế hệ trẻ tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy đã có bài diễn văn tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, trong đó nhấn mạnh: Tuổi trẻ thế hệ hôm nay nguyện luôn tin tưởng và mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn; phát huy trí tuệ, tính sáng tạo, mang hết sức trẻ xung kích, tình nguyện, không ngại gian khổ, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc và nhân dân cần, với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Tiếp bước cha anh, tuổi trẻ Bình Phước tích cực thi đua rèn đức luyện tài, luyện tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn; đồng thời nâng cao ý thức cảnh giác trước các âm mưu của các thế lực thù địch, quyết tâm gìn giữ, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập914
  • Hôm nay53,977
  • Tháng hiện tại817,931
  • Tổng lượt truy cập407,559,785
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây