Thanh niên Bình Long sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Thứ hai - 06/02/2023 10:35 699
(CTTĐTBP) - Phát huy truyền thống quê hương Bình Long anh hùng, những ngày qua, cùng với tuổi trẻ tỉnh nhà đang hăng hái chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, nhiều thanh niên của thị xã Bình Long đã tạm gác lại công việc, học tập, háo hức đợi ngày tòng quân, tham gia nghĩa vụ cao cả.

Hai anh em cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ
image 20230206103538 1
Hai anh em ruột Nguyễn Trường Huy…
Sinh ra trong một gia đình làm nghề buôn bán nhỏ, hai anh em ruột Nguyễn Trường Huy sinh năm 2000 và Nguyễn Trường Vũ sinh năm 2002, ngụ khu phố Phú Tân, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long đã nỗ lực học tập, để thực hiện ước mơ có nghề nghiệp ổn định. Học hết cấp ba, hai anh em Huy, Vũ không lựa chọn học đại học như các bạn cùng lứa tuổi, mà chọn học nghề để giảm bớt thời gian và chi phí học tập cho bố mẹ. Huy học chuyên ngành công nghệ ô tô, còn Vũ chọn cho mình nghề pha chế đồ uống.

Vừa tốt nghiệp những tháng cuối năm 2022, hai anh em Huy, Vũ không vội tìm việc làm, mà viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ trong đợt này, với mong muốn góp sức trẻ bảo vệ Tổ quốc, cũng như được trải nghiệm, rèn luyện bản thân trưởng thành hơn trong môi trường quân ngũ. 
image 20230206103538 2
và Nguyễn Trường Vũ phụ giúp trông coi và bán hàng tại cửa hàng tạp hóa của gia đình

Nguyễn Trường Huy chia sẻ: “Qua tìm hiểu, tôi thấy môi trường quân đội rất là tốt, như một trường đại học tổng hợp. Vì vậy, tôi viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn môi trường đó có thể rèn luyện, giúp tôi trở thành một công dân tốt, sống có ích cho xã hội”. Còn Nguyễn Trường Vũ cho biết: “Được sự động viên của gia đình nên tôi đã viết đơn tình nguyện để nhập ngũ, với mong muốn góp một phần công sức của mình để bảo vệ quê hương, đất nước”.

Được biết, đầu năm 2023, Huy vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là một trong những đảng viên tình nguyện nhập ngũ của thị xã Bình Long trong năm 2023.

Đảng viên trẻ tiên phong nhập ngũ

Tốt nghiệp THPT năm 2019, không lựa chọn học đại học hoặc học nghề như các bạn cùng trang lứa, Nguyễn Tiến Đạt (sinh năm 2001, ngụ khu phố Phú Thuận, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long) đã tham gia công tác dân quân thường trực của phường để được trải nghiệm môi trường quân ngũ. Nhờ rèn luyện, học tập và tích cực tham gia các hoạt động do địa phương, đơn vị phát động và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, tháng 8/2021, Nguyễn Tiến Đạt vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
image 20230206103538 3
Nguyễn Tiến Đạt tham gia công tác dân quân thường trực của phường từ năm 2019

Phát huy tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, Đạt viết đơn tình nguyện nhập ngũ trong đợt này. Nguyễn Tiến Đạt chia sẻ: “Là một người đảng viên đang trong độ tuổi nhập ngũ nên tôi viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ. Tham gia vào môi trường quân đội sẽ giúp bản thân tôi trưởng thành hơn, dũng cảm hơn và học được tính kỷ luật tốt của Quân đội nhân dân Việt Nam”.

Đồng chí Bùi Minh Cường, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Phú Thịnh, cho biết: Với vai trò là đảng viên, Đạt luôn tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, sinh hoạt tại đơn vị; sống hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ đồng chí, đồng đội và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ do chỉ huy đơn vị phân công. Đồng chí Đạt là một đảng viên trẻ rất năng nổ trong công tác, cũng như thực hiện nhiệm vụ của địa phương.
 
Thượng tá Chu Văn Hiền, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã Bình Long, cho biết: Năm 2023, thị xã Bình Long được giao chỉ tiêu tuyển chọn 103 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân. Đến nay, thị xã đã hoàn thành các bước trong tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Các thanh niên trúng tuyển đợt này có chất lượng rất cao so với mọi năm.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự và các bước trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, những năm qua, thị xã Bình Long luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, chất lượng hàng năm đều được nâng lên. Tuổi trẻ thị xã Bình Long đã tiếp nối truyền thống cha anh, tình nguyện lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đi bất cứ nơi đâu, làm bất kỳ việc gì khi Tổ quốc cần, với phương châm: “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Tác giả bài viết: Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,169
  • Hôm nay51,503
  • Tháng hiện tại4,670,037
  • Tổng lượt truy cập411,411,891
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây