Đồng Phú: Công tác chăm lo Tết cho nhân dân đảm bảo an toàn, chu đáo

Thứ ba - 31/01/2023 08:37 1173
(CTTĐTBP) - Chiều 30/1, UBND huyện Đồng Phú tổ chức họp đánh giá tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. 
image 20230131083726 3
Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Tuấn triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng đầu năm 2023
Theo báo cáo tổng hợp của các ngành chức năng, tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn huyện Đồng Phú diễn ra ổn định, an toàn, nhân dân đón Tết trong không khí vui tươi, phấn khởi. UBND huyện đã chỉ đạo các cấp, ngành tập trung tuyên truyền các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân; thăm hỏi, động viên, tặng quà người có công với cách mạng, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. 

Theo đó, toàn huyện đã trao tặng 7.776 phần quà cho các đối với tổng số tiền trên 3,7 tỷ đồng. Trong đó, quà từ ngân sách nhà nước là 2.391 phần; quà vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh 5.385 phần. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức rộng khắp từ huyện xuống cơ sở, nhất là hội thao xuân tại Trung tâm Văn hoá - Thể thao huyện và các xã, thị trấn đã diễn ra với nhiều môn thể thao truyền thống, thực sự là ngày hội để nhân dân vui xuân đón Tết. 

Cùng với đó, huyện Đồng Phú đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành và triển khai thực hiện đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết. Kết quả đã kiểm tra phát hiện, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 6 vụ, nộp ngân sách nhà nước số tiền 9,5 triệu đồng.
image 20230131083726 1
Người dân ấp 1, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú phấn khởi tham gia trò chơi ném cù và ném còn tại ngày hội vui xuân Quý Mão 2023
image 20230131083726 2
Hội thao xuân do Trung tâm Văn hoá - Thể thao huyện tổ chức diễn ra sôi nổi với môn cờ tướng và bóng chuyền nữ
Công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân được đảm bảo. Ngành y tế từ huyện xuống cơ sở tăng cường trực Tết để phục vụ nhân dân. Trung tâm Y tế huyện đã tiếp nhận khám, sơ cấp cứu 50 trường hợp, không có trường hợp sơ, cấp cứu liên quan đến đốt pháo. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững ổn định; công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, đảm bảo an toàn giao thông được đẩy mạnh. Toàn huyện không xảy ra trọng án, không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng trên tuyến đường do huyện quản lý. Riêng tuyến đường do tỉnh quản lý xảy ra 1 vụ, làm 1 người chết, so với cùng kỳ giảm 2 vụ, tăng 1 người chết, giảm 2 người bị thương.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Tuấn đề nghị mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương nhanh chóng bắt tay vào nhiệm vụ, thi đua đạt nhiều thành tích cao ngay những ngày đầu, tháng đầu của năm 2023. Trong đó, đẩy nhanh khởi công các công trình trọng điểm, không để chậm trễ trong giải ngân vốn đầu tư công, nhất là các công trình liên quan đến giao thông và xây dựng trường chuẩn quốc gia. Công tác thu ngân sách cần được triển khai quyết liệt, tránh bị động. Tăng cường đảm bảo quốc phòng - an ninh, trong năm phải kéo giảm các loại tội phạm so với cùng kỳ. Trước mắt, cần chuẩn bị điều kiện tốt nhất để lễ giao nhận quân năm 2023 diễn ra trang trọng, an toàn, đúng quy định của pháp luật./.

Tác giả bài viết: Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,093
  • Hôm nay24,464
  • Tháng hiện tại6,538,805
  • Tổng lượt truy cập379,659,142
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây