Phú Riềng đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2022

Thứ năm - 23/03/2023 15:01 501
(CTTĐTBP) - Sáng 23/3, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện Phú Riềng tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2022, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hòa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì cuộc họp.

Cùng tham dự có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Quốc Soài; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam; cùng đại diện các phòng, đơn vị thuộc huyện.
 
1
Đại biểu phát biểu tại cuộc họp
Năm 2022, công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện đạt được nhiều kết quả nhất định. Hạ tầng công nghệ thông tin tại các cơ quan, đơn vị, các xã được đầu tư, cơ bản đã đáp ứng yêu cầu triển khai các hoạt động của chính quyền số. Hoạt động cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4 trên địa bàn huyện đã được triển khai thực hiện theo đúng lộ trình.

Đến nay, 100% cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị của huyện đều được trang bị máy tính để làm việc. Huyện đã thành lập được 140 tổ công nghệ số cộng đồng; tổ chức 11 lớp tập huấn về kiến thức chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin cho các tổ công nghệ số cộng đồng từ cấp huyện tới cấp cơ sở. Tỷ lệ gửi, nhận văn bản trên môi trường mạng của huyện đạt 100%. Trong năm 2022, đã có 512 giao dịch thanh toán nghĩa vụ tài chính về đất trực tuyến thực hiện trên Cổng dịch công quốc gia với số tiền trên 17,7 tỷ đồng; đạt 100% các doanh nghiệp thực hiện nộp thuế điện tử… Với những kết quả đạt được trong năm 2022, huyện Phú Riềng xếp thứ 5/11 huyện, thị, thành phố về xếp hạng mức độ chuyển đổi số trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.
 
2
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa kết luận cuộc họp
Trên cơ sở các phát biểu thảo luận, đóng góp ý kiến của đại biểu tham dự, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa ghi nhận sự nỗ lực, quyết tâm của các đơn vị trong năm 2022, đã phấn đấu đưa Phú Riềng từ vị trí thứ 11 vươn lên vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng mức độ chuyển đổi số trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Đồng chí đề nghị trong các cuộc họp phải thực hiện và sử dụng phần mềm họp không giấy; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, không dùng tiền mặt trong ngành giáo dục; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chuyển đổi số trong các cơ quan, đơn vị, các xã và phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo, vào cuộc từ Huyện ủy tới Đảng ủy các xã. Tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn theo hình thức “cầm tay, chỉ việc” cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động từ huyện tới cơ sở. Các thành viên Ban chỉ đạo, cán bộ phải là người đi đầu trong chuyển đổi số, từ đó sẽ kéo theo cả hệ thống chính trị và nhân dân thực hiện theo.

Đồng chí cũng đề nghị, đối với các chỉ số còn thấp, chưa đạt trong năm 2022, cần phải có các giải pháp thực hiện, cải thiện, nâng cao trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Phòng Tài chính có trách nhiệm tham mưu, dự trù và bố trí kinh phí trong thực hiện chuyển đổi số. Xây dựng Trang thông tin điện tử đồng bộ cả 3 cấp từ tỉnh, huyện tới xã. Mặt trận tổ quốc các đoàn thể trong huyện cùng vào cuộc, phát triển cán bộ, đoàn viên, hội viên nòng cốt trong thực hiện chuyển đổi số./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập747
  • Hôm nay64,938
  • Tháng hiện tại10,365,445
  • Tổng lượt truy cập372,371,248
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây