Phú Riềng đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong công tác tuyển quân

Thứ năm - 02/12/2021 15:31 1454
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Trong những ngày qua, công tác khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2022 trên địa bàn huyện Phú Riềng đã và đang được triển khai thực hiện thống nhất, bài bản, chặt chẽ các khâu, các bước. Đặc biệt, việc tuyển quân chú trọng công tác phòng chống dịch Covid-19, thực hiện tốt phương châm “tuyển người nào chắc người đó”.

Tại điểm khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự của xã Phú Riềng, 100% thanh niên hăng hái tham gia khám sức khỏe, chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19, thực hiện đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn.
 
z2986544971604 361fa17a6b8e8ea552a75115f27032f5
Thanh niên được khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự trên địa bàn huyện Phú Riềng
 
Thanh niên Hoàng Đình Phong, thôn Phú Tân, xã Phú Riềng, cho biết: “Nhận lệnh của xã, tôi đã sắp xếp thời gian đến đúng giờ, đúng địa điểm. Nếu đủ sức khỏe, tôi sẵn sàng lên đường ngay. Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, tôi đã thực hiện nghiêm theo quy định và nhận thấy làm như vậy thì an toàn cho sức khỏe của bản thân và cộng đồng, đảm bảo cho việc tôi thực hiện nghĩa vụ quân sự”.
 
Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Phú Riềng Trịnh Minh Toàn cho biết: “Trong điều kiện dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, một số thanh niên chưa về được, chúng tôi vận động gia đình gọi điện cho các thanh niên về thực hiện nghĩa vụ. Đối với những thanh niên về từ vùng dịch, chúng tôi áp dụng cách ly y tế, hết thời gian thì sẽ tiến hành khám sơ tuyển tại xã và khám tuyển tại huyện”.

Công tác khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo hiệu quả, đúng tiến độ và an toàn phòng, chống dịch. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo các thành viên của huyện và Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã bám sát địa bàn, đồng thời phối hợp với các ban, ngành đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 và các văn bản pháp luật liên quan. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chỉ đạo lực lượng công an, quân sự triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, giám sát quy trình khám tuyển đúng quy định, công khai, minh bạch.

Công tác tuyển quân với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả”, căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Các khâu trong công tác khám sơ tuyển đều thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, của tỉnh về phòng chống dịch Covid-19. Tại các địa điểm khám tuyển, việc khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự gắn với các quy định về phòng chống dịch. 100% cán bộ, chiến sĩ, lực lượng thực hiện công tác tuyển quân được tập huấn về công tác phòng chống dịch. Trong quá trình triển khai khám, Trung tâm Y tế huyện phân công lực lượng trực, tổ chức giám sát, phân luồng, xử lý khi có trường hợp nghi nhiễm, thực hiện 5K, đảm bảo khoảng cách, hạn chế tập trung đông người, tổ chức đo thân nhiệt, phân luồng và cách ly khi có tình huống bất ngờ xảy ra.

Ngoài ra, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện yêu cầu 100% công dân tham gia khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự đều phải đeo khẩu trang. Lựa chọn ngẫu nhiên một số thanh niên để thực hiện lấy mẫu test nhanh Covid-19. Tổ chức rà soát và tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho tất cả các công dân tham gia khám tuyển, đảm bảo 100% các tân binh được tiêm vắc xin phòng Covid-19, xét nghiệm PCR nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch, hạn chế dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng cũng như đơn vị nhận quân. Qua đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chủ động phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, tránh ảnh hưởng tới công tác tuyển quân của địa phương.

Năm 2022, huyện Phú Riềng được giao chỉ tiêu gọi nhập ngũ 129 công dân. Theo phúc tra nguồn độ tuổi từ 18 tới 27 tuổi, toàn huyện có 4.036 công dân, trong đó đủ điều kiện khám sơ tuyển là 1.315 công dân. Huyện Phú Riềng cũng đã phát lệnh gọi khám sức khỏe đối với 380 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 61 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Đến nay, huyện tổ chức khám cho 233 công dân trong độ tuổi và tiếp tục khám tuyển trong những ngày tới.

Thượng tá Võ Văn Nhân, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Riềng, cho biết: Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện phấn đấu hoàn thành tốt 100% chỉ tiêu tuyển quân năm 2022 trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường. Thời gian qua, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp trong huyện đã tập trung rà soát và nắm chắc tình hình di biến động của nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thanh niên và gia đình chấp hành tốt Luật nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, có phương án đối với thanh niên từ tỉnh ngoài, vùng có dịch về địa phương tham gia công tác tuyển quân.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, do đó công tác tuyển quân luôn được huyện Phú Riềng chú trọng, gắn nhiệm vụ phòng chống dịch, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho nhân dân và các thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự./.
 

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,088
  • Hôm nay69,992
  • Tháng hiện tại10,568,533
  • Tổng lượt truy cập383,688,870
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây