Năm 2019, Công an tỉnh tổ chức hơn 2.200 buổi tuyên truyền pháp luật

Thứ tư - 15/01/2020 15:07 663
(CTTĐTBP) - Tuy mới thành lập và đi vào hoạt động từ giữa tháng 5/2019 đến nay, nhưng Tổ tuyên truyền Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2019”; tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú ở khắp các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường, khu dân cư, địa bàn cơ sở trên toàn tỉnh.
to tuyen truyen cong an tinh
Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Văn Long phát biểu tại hội nghị

Đó là đánh giá của Đại tá Lâm Văn Long - Phó Giám đốc Công an tỉnh tại Hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền năm 2019 và triển khai nhiệm vụ tuyên truyền năm 2020 vừa được tổ chức tuần qua tại Công an tỉnh.

Theo báo cáo, Tổ tuyên truyền Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động, tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương tổ chức được 2.212 buổi tuyên truyền với 293.141 lượt người tham dự, phát 121.020 tờ rơi để tuyên truyền về âm mưu của các thế lực thù địch, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, tín dụng đen, các hành vi vi phạm pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Luật An ninh mạng, phòng chống ma túy; buôn lậu, sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển hàng cấm; vũ khí, vật liệu nổ và pháo… cho các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, giáo viên, học sinh, sinh viên, bà con giáo dân và quần chúng nhân dân ở khắp các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường, khu dân cư. Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác phòng chống tội phạm; kịp thời nắm bắt và hiểu đúng chủ trương đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, không để các thế lực thù địch, bọn tội phạm lôi kéo, kích động tham gia vào các hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời, đáp ứng yêu cầu phòng ngừa xã hội, phục vụ công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Lâm Văn Long thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Tổ tuyên truyền đã phấn đấu đạt được. Đồng chí nhấn mạnh trong năm 2020, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều sự kiện chính trị, văn hóa lớn, đặc biệt là Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng nên các thế lực thù địch và các loại tội phạm gia tăng hoạt động, chống phá. Tổ tuyên truyền Công an tỉnh cần phát huy những mặt tích cực, khắc phục ngay một số tồn tại, hạn chế; đồng thời kiện toàn, củng cố nâng cao chất lượng báo cáo viên để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ tuyên truyền ngày càng cao. Chú trọng xác định địa bàn “nóng”, địa bàn tiềm ẩn phát sinh thủ đoạn hoạt động mới của các loại tội phạm để tuyên truyền, vận động. Ngoài ra, cần quan tâm nắm chắc tình hình và kịp thời tham mưu cho các đơn vị chức năng xử lý ngay những vụ, việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật nhằm giữ địa bàn trong sạch và tạo niềm tin cho nhân dân./.

Tác giả bài viết: Văn Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,316
  • Hôm nay185,196
  • Tháng hiện tại185,196
  • Tổng lượt truy cập406,927,050
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây