Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019: 9.672 thí sinh của tỉnh đăng ký dự thi

Thứ ba - 25/06/2019 09:12 3216
(CTTĐTBP) - Cùng với cả nước, sáng nay 25/6, 26 điểm thi THPT quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh Bình Phước đồng loạt khai mạc kỳ thi và chính thức thi môn đầu tiên của kỳ thi này là môn Ngữ văn.
ky thi thpt 2019
Các thí sinh hoàn thành buổi thi tại điểm thi Trường THPT Đồng Xoài kỳ thi THPT quốc gia 2018
 
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, toàn tỉnh có 9.672 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, số thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT là 2.217 em; thí sinh thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp là 7.299 em; thí sinh đăng ký thi chỉ để xét đại học, cao đẳng, trung cấp là 246 em. Số thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp khoa học xã hội là 4.953 em, bài thi khoa học tự nhiên là 4.261 em, thí sinh đăng ký dự thi cả hai bài khoa học xã hội và khoa học tự nhiên là 309 em.

Tại thành phố Đồng Xoài, có 4 điểm thi đặt tại 4 trường, gồm 3 trường THPT: Hùng Vương, Nguyễn Du, Đồng Xoài và trường THCS Tân Xuân, với hơn 2.000 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, điểm thi Trường THPT Hùng Vương có 29 phòng thi, với 514 thí sinh là học sinh Trường THPT Hùng Vương và 163 thí sinh là học sinh, học viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh; điểm thi Trường THPT Nguyễn Du gồm 324 thí sinh là học sinh của Trường THPT Nguyễn  Du; điểm thi Trường THPT Đồng Xoài có 28 phòng thi, 499 thí sinh là học sinh của Trường THPT Đồng Xoài và 117 thí sinh là học sinh của Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh; điểm thi Trường THCS Tân Xuân có 18 phòng thi, với 273 thí sinh là học sinh Trường THPT chuyên Quang Trung và 162 thí sinh là học sinh Trường THCS và THPT Đồng Tiến (huyện Đồng Phú).
 
lich thi thpt quoc gia 2019
Lịch thi THPT quốc gia năm 2019. Ảnh: Việt Chung.
 
Thầy Nguyễn Hữu Tiến - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đồng Xoài, kiêm Phó trưởng điểm thi THPT Đồng Xoài phụ trách cơ sở vật chất, cho biết: Do Trường THPT Đồng Xoài vừa được chọn làm điểm coi thi vừa được chọn làm địa điểm hội đồng chấm thi nên công tác an ninh được đảm bảo chặt chẽ. Ngoài lực lượng bảo vệ của trường, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cũng đã trưng tập cán bộ Công an tỉnh, Công an thành phố Đồng Xoài tham gia đảm bảo giữ gìn an ninh, đặc biệt là giám sát chặt chẽ công tác coi thi, nhất là các quy trình chấm thi. Trường cũng đã tiếp nhận việc lắp đặt các camera để giám sát công tác coi thi, công tác nhập bài thi, làm phách, chấm thi… Các thiết bị phòng cháy chữa cháy phục vụ cho hội đồng chấm thi, nhất là đảm bảo an toàn cho phòng lưu trữ bài thi và máy móc, thiết bị phục vụ cho việc chấm thi trắc nghiệm đều được trang bị mới.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hồ Hải Thạch cho biết: Trong kỳ thi năm nay, Sở đã tiến hành lắp đặt 84 bộ camera tại 26 điểm thi và 1 điểm chấm thi. Theo quy định của Bộ GD&ĐT thì camera lưu trữ được 21 ngày, nhưng các camera do Sở GD&ĐT Bình Phước lắp đặt lưu trữ được trong vòng 60 ngày. Sau khi thi xong, Sở sẽ niêm phong và lưu trữ tại đơn vị sở tại, sau đó nếu có gì bất thường sẽ mở đĩa ghi để kiểm tra xem có sơ suất ở khâu nào.
 
tiep suc mua thi 2019
Các tình nguyện viên "Tiếp sức mùa thi" tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, Hớn Quản
 
Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và tiếp sức mùa thi 2019

*Trước đó, ngày 23/6, tại Trường THPT Nguyễn Du, Thành đoàn Đồng Xoài đã tổ chức lễ phát động Chiến dịch hè tình nguyện và tiếp sức mùa thi năm 2019.
 
tiep suc mua thi
Lãnh đạo Tỉnh đoàn và thành phố Đồng Xoài tặng hoa chúc mừng các đội hình tình nguyện.
 
Chiến dịch hè tình nguyện năm nay có chủ đề: “Tuổi trẻ Đồng Xoài sáng tạo tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Chiến dịch diễn ra từ ngày 5/6 đến ngày 31/8/2019. Trong đó, Thành đoàn cùng các đội hình tình nguyện sẽ đẩy mạnh triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tình nguyện như: Tham gia đảm nhận và thực hiện mô hình bảo vệ môi trường, xây dựng các tuyến đường “sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”; tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, tập huấn kiến thức khởi nghiệp; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân; triển khai thực hiện tốt phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”, chương trình tri ân các anh hùng liệt sĩ; đặc biệt là tham gia hướng ứng tích cực, nhiệt tình và có trách nhiệm chương trình tiếp sức mùa thi 2019.

Từ ngày 24 - 27/6, Ban Thường vụ Thành đoàn phối hợp với Ban Giám hiệu và Đoàn thanh niên các trường
Chung tay "tiếp sức mùa thi" cho các sĩ tử tại Kỳ thi THPT quốc gia 2019, Huyện đoàn Chơn Thành đã chuẩn bị 1.000 chai nước suối, 1.000 khăn lạnh, 100 hộp sữa, bút chì, gôm tẩy, thước kẻ và 10 xe máy để hỗ trợ các thí sinh tham gia thi THPT quốc gia.
THPT: Nguyễn Du, Đồng Xoài, Hùng Vương thành lập 3 đội hình tình nguyện, gồm 60  tình nguyện viên là học sinh của 3 trường và cựu học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, các nhóm từ thiện trên địa bàn thành phố để hỗ trợ, tiếp sức các thí sinh tại 4 điểm thi trên địa bàn.  

Cụ thể, các tình nguyện viên của các đội hình tình nguyện sẽ trực tiếp giúp thí sinh và người nhà: Tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà trong việc tìm địa điểm thi, phòng thi, làm thủ tục dự thi; tìm, cung cấp địa chỉ phòng trọ miễn phí hoặc giá rẻ; phát tờ rơi, cẩm nang và các thông tin cần thiết cho thí sinh; lập danh sách thí sinh hoàn cảnh khó khăn để có phương án hỗ trợ kịp thời; đồng thời thành lập đường dây nóng tiếp nhận và xử lý các yêu cầu của thí sinh tham dự kỳ thi. 
 
phat nuoc mien phi
Phát nước uống miễn phí cho "các sĩ tử" tại điểm thi Trường THPT Thanh Hòa, Bù Đốp
 
*Với phương châm “đồng hành cùng sĩ tử”, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bù Đốp đã chỉ đạo các cơ sở đoàn huy động đoàn viên, thanh niên đang làm việc, sinh hoạt tại các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện tham gia tiếp sức mùa thi THPT quốc gia 2019. Các tình nguyện viên đã tổ chức tư vấn hỗ trợ tại điểm thi Trường THPT Thanh Hòa với các hoạt động như: Phát nước uống miễn phí cho học sinh, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, bảo đảm an ninh, trật tự tại điểm thi… Chương trình "Tiếp sức mùa thi" là một trong những hoạt động được các bạn đoàn viên, thanh niên huyện Bù Đốp hưởng ứng nhiệt tình và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Đây là hoạt động có ý nghĩa, góp phần tô thắm màu áo xanh tình nguyện bằng những việc làm thiết thực nhằm tiếp sức cho các sĩ tử hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng này.
 
CÔNG BỐ "ĐƯỜNG DÂY NÓNG" KỲ THI THPT QUỐC GIA 2019 

Ngày 23/6, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước đã chính thức công bố số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại của cán bộ trực thanh tra thi THPT quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, số điện thoại "đường dây nóng" xử lý thông tin liên quan đến kỳ thi: 02713.888.230. Số điện thoại cán bộ trực "đường dây nóng" là ông Nguyễn Quang Hưng, chuyên viên Phòng Thanh tra - Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước: 0915.604.979. Số điện thoại đường dây nóng xử lý thông tin liên quan đến coi thi: 02713.888.230.
 
cac bien phap cong bang minh bach thpt 2019

Tác giả bài viết: Kim Phụng - Thanh Phương - Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay119,794
  • Tháng hiện tại7,090,748
  • Tổng lượt truy cập393,633,801
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây