Đại hội Hội tin học tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2019-2024

Thứ tư - 26/06/2019 10:10 3190
(CTTĐTBP) - Ngày 26/6, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Ban vận động thành lập Hội tin học tỉnh Bình Phước đã tổ chức Đại hội Hội tin học tỉnh Bình Phước lần thứ nhất nhiệm kỳ 2019-2024. Tham dự Đại hội có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và 70 hội viên tin học trên toàn tỉnh.
dai hoi hoi tin hoc
Các đại biểu tham dự Đại hội nhiệm kỳ 2019-2024
 
Tại đại hội, Ban vận động thành lập Hội tin học tỉnh Bình Phước đã công bố quyết định của UBND tỉnh về thành lập Hội tin học tỉnh Bình Phước; xem xét cho ý kiến đối với các báo cáo dự thảo: Điều lệ Hội tin học tỉnh Bình Phước, Chương trình hành động Hội nhiệm kỳ 2019-2024, Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ I. Theo đó, trong nhiệm kỳ này, Hội sẽ tiếp tục duy trì tạo sự gắn bó của các hội viên doanh nghiệp hiện tại, đồng thời vận động phát triển, kết nạp thêm các hội viên doanh nghiệp mới; kết nạp những hội viên tuy không phải thuộc chuyên ngành công nghệ thông tin (CNTT) nhưng có quan tâm đóng góp và ảnh hưởng quan trọng đối với sự nghiệp phát triển CNTT tỉnh nhà. Hội sẽ là cầu nối để tổ chức các buổi gặp gỡ giữa các doanh nhân CNTT, điện tử viễn thông với lãnh đạo các cấp, các ngành để trao đổi, đối thoại các vấn đề kiến nghị, đề xuất cần được giải quyết kịp thời.
 
dai hoi hoi tin hoc2
 Đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2019-2024
 
Trong quá trình hoạt động, tùy tình hình thực tế và nhu cầu của hội viên có thể phân chia thành các nhóm chuyên môn, các câu lạc bộ (CLB) doanh nghiệp có cùng chung đặc điểm và nhu cầu để xây dựng và tổ chức hoạt động cho phù hợp như: CLB phần cứng, phần mềm, CLB các đơn vị đào tạo, CLB các doanh nghiệp truyền thông; phát triển các chi hội tại các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố. Đồng thời, Hội sẽ vận động và tham gia xây dựng chính sách; phối hợp với các cơ quan, ban ngành của trung ương và tỉnh tổ chức đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực CNTT của tỉnh, đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn, kỹ năng cho các hội viên; tổ chức các hội thảo và trao giải thưởng CNTT; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và thông tin…
 
ra mat bch hoi
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng tặng hoa chúc mừng các ủy viên Ban Chấp hành hội
 
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành hội gồm 15 ủy viên, Ban Thường vụ hội gồm 7 ủy viên, Ban Kiểm tra gồm 2 ủy viên, Ban Thư ký gồm 2 ủy viên. Với sự tín nhiệm cao, ông Phạm Văn Trinh - Giám đốc VNPT Bình Phước đã trúng cử Chủ tịch hội nhiệm kỳ 2019-2024; 2 Phó Chủ tịch hội gồm các ông: Nguyễn Minh Bình - Quyền Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài, Nguyễn Minh Quang - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh.
 
pct ubnd tih ntd
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tại đại hội
 
Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh: Trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới hiện nay, yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh của tỉnh Bình Phước đòi hỏi sự vào cuộc của các cấp, các ngành, ý thức trách nhiệm và sự đóng góp của đội ngũ cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, trong đó có sự đóng góp trí tuệ và năng lực sáng tạo của các tổ chức, doanh nghiệp và đội ngũ cán bộ làm CNTT. Do đó, Hội tin học Bình Phước được thành lập là một diễn đàn chung, đồng thời là cầu nối giữa các tổ chức, doanh nghiệp, đội ngũ cán bộ làm về CNTT với cấp uỷ, chính quyền. Tổ chức Hội tin học trở thành nơi sinh hoạt, diễn đàn để trao đổi thông tin, trau dồi kinh nghiệm, nâng cao nghiệp vụ công tác. Các phong trào, các cuộc vận động của Hội tin học hướng tới mục tiêu tập hợp, đoàn kết hội viên, qua đó để các hội viên tích cực đóng góp ý tưởng, trí tuệ tham gia xây dựng, phát triển tỉnh Bình Phước giàu mạnh.
 
Hội là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện

Hội tin học tỉnh Bình Phước là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh Bình Phước hoạt động nghiên cứu, đào tạo, phổ biến, ứng dụng, sản xuất - kinh doanh, cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực CNTT và truyền thông, những người có đóng góp hoặc tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển CNTT của Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Phước nói riêng. Hội tập hợp những tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT và truyền thông trên địa bàn tỉnh và các địa phương khác nhằm tăng cường đoàn kết, hợp tác trao đổi thông tin, kinh nghiệm, phổ biến kiến thức, phát triển và xây dựng ngành CNTT và truyền thông, góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Hội Tin học hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự chủ về tài chính; tuân thủ các quy định của pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Điều lệ Hội được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Hội hoạt động trên phạm vi theo quy định, chịu sự quản lý nhà nước của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước và các sở, ngành có liên quan theo quy định của pháp luật về lĩnh vực Hội hoạt động. Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu, biểu tượng, tài khoản riêng. Trụ sở chính của Hội đặt tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước. Hội tin học tỉnh Bình Phước là thành viên của Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Bình Phước.
 
 

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập424
  • Hôm nay23,340
  • Tháng hiện tại6,994,294
  • Tổng lượt truy cập393,537,347
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây