Khám sàng lọc về tật khúc xạ miễn phí cho 7.057 học sinh

Thứ sáu - 25/10/2019 09:45 1046
(CTTĐTBP) - Từ ngày 7 - 25/10, Bệnh viện đa khoa tỉnh phối hợp Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á đã tổ chức khám sàng lọc về tật khúc xạ miễn phí cho 7.057 học sinh thuộc 16 trường THCS trên địa bàn huyện Lộc Ninh với tổng kinh phí khoảng 30 triệu đồng.
kham mat sang loc
Bác sĩ tiến hành khám sàng lọc về tật khúc xạ cho học sinh
 
Qua khám sàng lọc, các học sinh đã được đo thị lực, phát hiện tật khúc xạ các bệnh về mắt; được các bác sĩ tư vấn về cách chăm sóc, giữ gìn cho đôi mắt khỏe mạnh. Một số trường hợp nặng được tư vấn tới các bệnh viện chuyên khoa để thăm khám và điều trị. Các bác sĩ đã sàng lọc và phát hiện có hơn 15% các em học sinh mắc các tật khúc xạ về mắt chưa được điều trị.

Theo bác sĩ Ngô Văn Phương, Khoa Phòng chống bệnh không lây nhiễm và dinh dưỡng, cho biết: Đợt khám lần này, các bác sĩ phát hiện nhiều em không biết mình bị tật khúc xạ, dù các em nhìn không rõ mọi vật. Trường hợp em  Lê Thị Chi (học sinh lớp 8, Trường THCS Lộc Hiệp) do bố mẹ không để ý bệnh về mắt cho con, đợt này các bác sĩ khám đã phát hiện mắt của em một bên thị lực dưới 1/10. Các em ở vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ thường là lao động phổ thông nên các em chưa bao giờ được khám mắt, cắt kính; sự hiểu biết của phụ huynh còn sơ sài, lạc hậu “đeo kính sẽ hỏng mắt”.

Vì tật khúc xạ là những nguyên nhân chính hàng đầu làm giảm thị lực, mù lòa và tàn tật, đặc biệt ở những nước đang phát triển. Ước tính, tại Việt Nam cứ năm trẻ thì có một trẻ em bị mắc tật khúc xạ. Tuy vậy, phần lớn các em vẫn chưa được phát hiện và điều trị. Nếu không được điều trị kịp thời, tật khúc xạ có thể dẫn đến mù lòa, mất khả năng nhìn, nhất là ở trẻ em./.

Tác giả bài viết: Xuân Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,437
  • Hôm nay154,594
  • Tháng hiện tại6,790,030
  • Tổng lượt truy cập393,333,083
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây