Giám sát công tác về người khuyết tật tại huyện Lộc Ninh

Thứ hai - 30/09/2019 18:04 1132
(CTTĐTBP) - Ban Công tác người khuyết tật (NKT) tỉnh do đồng chí Tôn Ngọc Hạnh - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Phó Trưởng ban Công tác NKT tỉnh làm trưởng đoàn, cùng các thành viên trong Ban vừa có buổi giám sát tại huyện Lộc Ninh về công tác NKT.
giam sat cong tac nguoi khuyet tat
Đồng chí Tôn Ngọc Hạnh phát biểu tại buổi giám sát
 
Theo báo cáo, toàn huyện Lộc Ninh hiện có 2.291 NKT, trong đó có 1.534 NKT được hưởng bảo trợ xã hội, được trợ cấp với số tiền 741.000 đồng/tháng, có 297 hộ gia đình hưởng chế độ trợ cấp chăm sóc NKT đặc biệt nặng với mức 270.000 đồng/tháng. Việc chi trả được thực hiện thường xuyên và đúng thời gian quy định. Huyện đã cấp 1.534 thẻ bảo hiểm y tế miễn phí cho NKT nặng và đặc biệt nặng với tổng số tiền trên 1,234 tỷ đồng/năm; phối hợp với Hội Bảo trợ NKT - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh trao tặng 73 xe lăn, xe lắc cho NKT có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với nhiều đơn vị thực hiện khám sàng lọc, phẫu thuật cho 121 ca mắt với tổng trị giá trên 183 triệu đồng. Huyện cũng đã triển khai các phương thức giáo dục phù hợp đối với 82 học sinh khuyết tật trên địa bàn, miễn giảm nội dung môn học phù hợp với từng dạng NKT.

Trong quá trình thực hiện chính sách đối với NKT, huyện Lộc Ninh còn gặp một số khó khăn, vướng mắc như: Các hoạt động văn hoá, giải trí còn hạn chế; kết quả thực hiện việc đảm bảo tiếp cận giao thông, công trình công cộng chưa đạt; thiếu trang thiết bị nên công tác thống kê, quản lý NKT còn nhiều bất cập…

Tại buổi giám sát, đồng chí Tôn Ngọc Hạnh yêu cầu đội ngũ cán bộ nghề tại địa phương cần quyết liệt hơn nữa trong các buổi tập huấn nghiệp vụ xác định mức độ khuyết tật; cần quan tâm, rà soát lại mức độ khuyết tật của các đối tượng khuyết tật hiện tại để có chính sách hỗ trợ phù hợp. Trong thời gian tới, Ban Công tác NKT tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động, hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề, tạo điều kiện tốt nhất để NKT có điều kiện vươn lên trong cuộc sống./.

Tác giả bài viết: Kim Yến - Trần Cảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập862
  • Hôm nay177,716
  • Tháng hiện tại5,602,194
  • Tổng lượt truy cập412,344,048
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây