Đồng Xoài xem xét phương án quy hoạch xã Tân Thành, Tiến Hưng

Thứ ba - 14/02/2023 14:47 3561
(CTTĐTBP) - Ngày 13/2, UBND thành phố Đồng Xoài tổ chức họp xem xét cho ý kiến về Đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu vực xã Tân Thành và Tiến Hưng lần 1.
 
1
Bản đồ tổng thể quy hoạch phân khu 2 xã Tân Thành, Tiến Hưng
Trên cơ sở diện tích tự nhiên hiện hữu của xã Tiến Hưng là 4.972 ha, xã Tân Thành là 5.571 ha và hiện trạng địa hình của 2 xã này, đồng thời căn cứ theo Đồ án quy hoạch chung xây dựng thành phố Đồng Xoài, Phòng Quản lý đô thị thành phố và các đơn vị tư vấn đã tích hợp các dự án giao thông lớn của tỉnh, quốc gia để xây dựng Đồ án quy hoạch phân khu đối với 2 xã Tiến Hưng và Tân Thành. Trong đó, tập trung xây dựng phát triển các khu đô thị, khu dân cư, đặc biệt là xây dựng các tuyến đường giao thông kết nối với tuyến cao tốc Chơn Thành - Đắk Nông và kết nối các tuyến đường trục chính là Quốc lộ 14, ĐT 741, các tuyến đường trục chính theo quy hoạch để kết nối với trung tâm thành phố, kết nối các khu đô thị, khu dân cư.
2
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình phát biểu kết luận cuộc họp

Xây dựng phương án quy hoạch giúp khai thác triệt để tiềm năng đất đai rộng lớn của 2 xã Tiến Hưng, Tân Thành; là cơ sở thúc đẩy sự phát triển công nghiệp và đô thị, đặc biệt tạo nên các khu phức hợp kết hợp đô thị, nghỉ dưỡng, du lịch, công viên. Trong quy hoạch sẽ tận dụng quỹ đất, mặt nước dọc theo các hồ đập dọc tuyến Suối Cam và khu vực dọc bờ Sông Bé, hai bên cầu Nha Bích thuộc xã Tân Thành.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình cơ bản thống nhất với phương án quy hoạch phân khu khu vực xã Tân Thành và Tiến Hưng. Đồng thời, đề nghị Phòng Quản lý đô thị thành phố và đơn vị tư vấn chủ động bổ sung, hoàn thiện đồ án để trình UBND thành phố trong thời gian sớm nhất./.

Tác giả bài viết: Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,233
  • Hôm nay105,346
  • Tháng hiện tại2,051,734
  • Tổng lượt truy cập388,594,787
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây