Đồng Xoài sơ kết nhân rộng mô hình đội thanh niên xung kích phòng chống tội phạm

Thứ năm - 13/07/2023 11:15 1083
(CTTĐTBP) - Sáng 13/7, Công an thành phố Đồng Xoài tổ chức hội nghị sơ kết nhân rộng mô hình đội thanh niên xung kích phòng chống tội phạm trên địa bàn.
 
1
Các đại biểu tham dự hội nghị
Đầu năm 2022, mô hình đội thanh niên xung kích phòng chống tội phạm đầu tiên của thành phố được thành lập tại xã Tân Thành, gồm 14 đoàn viên thanh niên của xã và được chọn là mô hình điểm của tỉnh. Quá trình hoạt động, đội đã phối hợp với Công an xã Tân Thành tuần tra ban đêm 41 đợt với 356 lượt người tham gia. Trong đó, tập trung nhiều vào các khu vực phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), nơi các đối tượng vi phạm thường lợi dụng để vi phạm pháp luật, qua đó làm giảm đáng kể các loại tội phạm; phối hợp Công an xã bắt 2 vụ trộm, 4 đối tượng.

Sau đó, mô hình đã được nhân rộng và duy trì hoạt động tại 7 phường, xã trên địa bàn thành phố, với 150 đoàn viên thanh niên tham gia. Từ khi xây dựng và triển khai nhân rộng, mô hình đội thanh niên xung kích phòng chống tội phạm tại các phường, xã đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong tham gia hoạt động giữ gìn ANTT trên địa bàn dân cư, tích cực tham gia công tác phòng ngừa, tố giác, đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật, giải quyết những vấn đề liên quan đến ANTT, góp phần làm tốt công tác đảm bảo ANTT trong giai đoạn hiện nay.
2
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Tại hội nghị, lãnh đạo Công an tỉnh, UBND thành phố đánh giá cao hiệu quả của mô hình, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm, tiên phong xung kích của đoàn viên thanh niên các phường, xã. Đồng thời, đề nghị Công an thành phố, các phường xã tiếp tục quan tâm động viên, phát huy và duy trì hoạt động của mô hình trong thời gian tới. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân biết các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm trộm cắp tài sản, tín dụng đen, gây rối ANTT, các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội (Zalo, Facebook…).

Dịp này, UBND thành phố đã tặng giấy khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và triển khai thực hiện mô hình./.

Tác giả bài viết: Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,397
  • Hôm nay90,149
  • Tháng hiện tại4,708,683
  • Tổng lượt truy cập411,450,537
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây