Bù Đăng sơ kết công tác dân tộc, tôn giáo 6 tháng đầu năm 2023

Thứ sáu - 14/07/2023 15:18 803
(CTTĐTBP) - Ngày 14/7, UBND huyện Bù Đăng đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác khối dân tộc, tôn giáo 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2023. Trưởng ban Dân tộc tỉnh Lý Trọng Nhân tham dự hội nghị.
 
Trưởng ban Dân tộc tỉnh Lý Trọng Nhân phát biểu tại hội nghị
Trong 6 tháng đầu năm 2023, UBND huyện Bù Đăng đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tổ chức thực hiện đạt được nhiều kết quả nổi bật. Về văn hóa thông tin, toàn huyện có 72 nhà văn hóa cộng đồng, 120 sân tập luyện thể dục thể thao, các điểm du lịch nổi bật trong huyện đã thu hút gần 10 ngàn lượt người đến tham quan. Công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân tiếp tục được duy trì thường xuyên, công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện được quan tâm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số ổn định, đồng bào thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được đặc biệt quan tâm.
Phó Chủ tịch UBND huyện Thị Diệu Hiền phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
6 tháng đầu năm, hoạt động của các tôn giáo diễn ra tương đối ổn định, các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo sinh hoạt đúng các quy định. Công tác tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo trong cán bộ, đảng viên và nhân dân được đẩy mạnh, nhất là trong chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo được chính quyền các cấp thực hiện với nhiều hình thức thiết thực.

Cụ thể đã tổ chức họp mặt người có uy tín và chức sắc tôn giáo; thăm hỏi, động viên các chức sắc, chức việc nhân dịp lễ, tết; vận động tín đồ tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. 100% khu dân cư và hộ gia đình dân tộc, tôn giáo đăng ký thực hiện gia đình văn hóa và tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào hành động cách mạng, thi đua yêu nước ở địa phương.
Tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể, 6 cá nhân là người dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2022 đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực các dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2022

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Thị Diệu Hiền đề nghị: Trong thời gian tới, các xã, thị trấn, các phòng, ban chuyên môn cấp huyện cần tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa chính quyền với các cơ sở tín ngưỡng tại địa phương trong việc triển khai tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt đối với những trường hợp xảy ra nổi trội cần thông tin kịp thời để lãnh đạo UBND huyện nắm và xử lý. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi./.

Tác giả bài viết: Anh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập974
  • Hôm nay113,871
  • Tháng hiện tại4,732,405
  • Tổng lượt truy cập411,474,259
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây