Đồng Xoài phát động phong trào thi đua “Việc phố, việc làng đất vàng cũng hiến” giai đoạn 2024-2027

Thứ sáu - 24/05/2024 16:09 1252
(CTTĐTBP) - UBND thành phố Đồng Xoài vừa phát động phong trào thi đua “Việc phố, việc làng đất vàng cũng hiến” trên địa bàn thành phố giai đoạn 2024-2027.

Phong trào nhằm thúc đẩy cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp quyết liệt trong chỉ đạo, lãnh đạo, thực hiện có hiệu quả công tác vận động Nhân dân hiến đất, tài sản trên đất, giải phóng mặt bằng thực hiện dự án; kịp thời khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án; chủ động giải quyết dứt điểm các công việc thuộc thẩm quyền, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án đầu tư xây dựng, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương và thủ trưởng đơn vị từ thành phố đến cơ sở, bảo đảm việc giải phóng mặt bằng đúng và vượt tiến độ, đúng quy định của pháp luật.

Phong trào đề ra một số nội dung thi đua trọng tâm. Đó là, cấp ủy, chính quyền địa phương nơi có dự án cần vận động Nhân dân hiến đất, tài sản trên đất giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án, phải xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, bảo đảm thực hiện thành công, nhanh gọn trong thời gian ngắn nhất, nhằm triển khai thành công dự án, nhất là các dự án lớn, dự án trọng điểm.

Rà soát, tổng hợp các dự án đang vận động Nhân dân hiến đất, tài sản trên đất giải phóng mặt bằng, nhất là các dự án lớn, trọng điểm trên địa bàn quản lý; phân tích, làm rõ những khó khăn, vướng mắc và tồn tại, hạn chế, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, khắc phục những tồn tại, hạn chế, bảo đảm công tác giải phóng mặt bằng đúng hoặc vượt tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Các phòng, ban, đơn vị thành phố chủ động tham mưu cấp có thẩm quyền giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm có cơ chế để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phù hợp với yêu cầu thực tế, không trái với quy định của pháp luật.

Huy động cả hệ thống chính trị và tập trung mọi nguồn lực của địa phương để làm thật tốt công tác vận động Nhân dân hiến đất, tài sản trên đất; xác định được giá trị đất, tài sản trên đất, tổng hợp kịp thời danh sách hiến đất, danh sách thực hiện việc di dời, bàn giao mặt bằng trước thời gian quy định để tuyên truyền, vinh danh và khen thưởng.

Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của thành phố về công tác vận động Nhân dân hiến đất, tài sản trên đất giải phóng mặt bằng, lợi ích khi dự án được triển khai, các gương điển hình tiên tiến, cách làm hay, sáng tạo, linh hoạt đến Nhân dân trong thành phố, nhất là Nhân dân trong khu vực đang triển khai dự án.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và nắm tình hình có liên quan đến công tác vận động Nhân dân hiến đất, tài sản trên đất giải phóng mặt bằng; kịp thời xử lý nghiêm những sai phạm, tiêu cực trong tổ chức thực hiện; chú trọng công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Kịp thời động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động Nhân dân hiến đất, tài sản trên đất, di dời giải phóng mặt bằng. Coi đây là một trong các tiêu chí bình xét thi đua cuối năm của phòng, ban, đơn vị, địa phương./.

Tác giả bài viết: Lê Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập807
  • Hôm nay41,658
  • Tháng hiện tại4,389,109
  • Tổng lượt truy cập403,675,089
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây