Đồng Phú tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2019

Thứ tư - 17/07/2019 11:43 968
(CTTĐTBP) - Ngày 16/7, UBND huyện Đồng Phú đã tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2019, với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”. Trên 200 học sinh đến từ các trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện đã tham gia diễn đàn.
dien dan tre em dong phu
Các em học sinh tham gia thảo luận nhóm

Sau khi thưởng thức chương trình văn nghệ, ban tổ chức chia làm 4 nhóm thảo luận theo chủ đề: Trẻ em với các vấn đề bạo lực; Trẻ em với vấn đề áp lực học tập và thi cử, quyền và lợi ích chính đáng của trẻ em trong môi trường giáo dục; Trẻ em với vấn đề môi trường số; Trẻ em với vấn đề được chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục và bảo vệ. Sau thảo luận, đại diện các nhóm đã thực hiện thuyết trình những nội dung Ban tổ chức đưa ra và trả lời những câu hỏi của lãnh đạo huyện Đồng Phú.

Tại diễn đàn, các em được đối thoại trực tiếp, nói lên những cảm nhận, đề xuất của mình tới các cấp lãnh đạo, ban, ngành chức năng về các nội dung như: Tình trạng xâm hại trẻ em, bạo lực, ma túy học đường, những tai nạn gây thương tích thường gặp ở trẻ em, vấn đề sử dụng mạng xã hội không lành mạnh… Bên cạnh đó, nhiều ý kiến của các em cũng đề cập đến việc chấp hành an toàn giao thông của phụ huynh khi đưa đón học sinh; sự cần thiết của nhiều hoạt động ngoại khóa, lớp dạy kỹ năng sống, đưa môn bơi vào các trường học, sự kỳ vọng quá nhiều vào thành tích học tập của phụ huynh dẫn đến áp lực cho các em… Những vấn đề trên đã được lãnh đạo huyện Đồng Phú giải đáp, định hướng và đưa ra các giải pháp nhằm thúc đẩy hành động của các cấp, ngành, gia đình, nhà trường trong bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, đặc biệt là phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Diễn đàn là hoạt động ý nghĩa, tạo điều kiện cho thiếu nhi trên địa bàn huyện bày tỏ suy nghĩ, nguyện vọng, quan điểm của bản thân về những vấn đề liên quan trực tiếp đến các em, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, quản lý, giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi để các em phát triển./.

Tác giả bài viết: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập837
  • Hôm nay113,181
  • Tháng hiện tại877,135
  • Tổng lượt truy cập407,618,989
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây